Hoạt động của ngành

Đắk Nông mời gọi đầu tư phát triển du lịch đặc trưng Tây Nguyên

Cập nhật: 25/11/2020 08:05:12
Số lần đọc: 954
Đắk Nông là một vùng đất đặc biệt quan trọng của Tây Nguyên, nơi đây có địa hình, địa chất rất đa dạng và phong phú: vừa có đồi núi cao nguyên hùng vĩ vừa có những cánh đồng thảo nguyên rộng lớn, rất thích hợp cho phát triển nhiều loại hình du lịch.


Gần đây, hồ Tà Đùng – nơi được mệnh danh "Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên" đang thu hút khá nhiều giới trẻ đến khám phá, tham quan.

Ngày 24/11, UBND tỉnh Đắk Nông đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức hội nghị giới thiệu, quảng bá hình ảnh và kêu gọi đầu tư vào du lịch tỉnh Đắk Nông năm 2020. Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã chỉ ra những mặt hạn chế của ngành du lịch và giải pháp để thúc đẩy thu hút đầu tư vào du lịch Đắk Nông trong thời gian tới. 

Theo ông Dương Minh Châu, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông, tỉnh được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp, có tiềm năng phát triển du lịch đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Tuy nhiên, việc mời gọi, thu hút đầu tư vào du lịch vẫn chưa đạt hiệu quả cao. Nguyên nhân xuất phát từ chất lượng quy hoạch tổng thể ngành du lịch chưa có sự đồng bộ, thống nhất giữa quy hoạch du lịch với các quy hoạch sử dụng đất, xây dựng; doanh nghiệp tham gia đầu tư vào tỉnh trong lĩnh vực du lịch thời gian qua chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, năng lực tài chính, kinh nghiệm còn hạn chế nên việc triển khai một số dự án chậm, chưa phát huy hiệu quả và tạo sự liên kết kết nối với các đơn vị kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh; một số thủ tục hành chính còn rườm rà, việc giải quyết thủ tục hành chính còn chậm… gây vướng mắc cho doanh nghiệp đầu tư du lịch.

Để thu hút đầu tư vào du lịch, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết tỉnh luôn sẵn sàng mở cửa mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào du lịch. “Để đồng hành cùng doanh nghiệp, chính quyền sẽ có giải pháp nhanh và quyết liệt để thu hút các doanh nghiệp đầu tư mang tính bền vững gắn liền với môi trường thiên nhiên. Trong đó, tỉnh sẽ đẩy mạnh triển khai đề án, kế hoạch về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; tiếp tục rà soát, xác định mục tiêu, điều chỉnh cơ cấu lại ngành du lịch nhằm khai thác tối đa lợi thế về sản phẩm, thị trường các nguồn lực để đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; tiếp tục huy động, đa dạng các sản phẩm du lịch, đặc biệt là các chuỗi liên kết đi đôi với bảo tồn, phát triển tài nguyên thiên nhiên Đắk Nông gắn với các di tích lịch sử của địa phương; rà soát, bổ sung các điểm, các dự án du lịch để khi đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư thì đã giải quyết trước các vướng mắc đảm bảo sự phù hợp với quy hoạch, kế hoạch, nhà đầu tư không phải chờ đợi thực hiện xong các thủ tục này…”, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh cho biết.

Nguồn: Báo Tin Tức

Cùng chuyên mục