Hoạt động của ngành

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh làm việc với Tổng Giám đốc Điều hành Khách sạn Lotte toàn cầu về hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch

Cập nhật: 23/09/2023 18:12:17
Số lần đọc: 557
(TITC) - Ngày 22/9, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi làm việc với ông Kim Tae Hong - Tổng Giám đốc Điều hành Khách sạn Lotte toàn cầu.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Chúc mừng sự thành công của Lễ khai trương Lotte Mall West Lake Hanoi, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, đây là một trong những tổ hợp thương mại, vui chơi giải trí lớn nhất trong khu vực, cũng là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Lotte tại Việt Nam. Cục trưởng hy vọng, nơi đây sẽ mang đến những dịch vụ, sản phẩm mới hấp dẫn, uy tín, chất lượng dành cho khách du lịch và người dân.

Thông tin về tình hình du lịch Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh vui mừng cho biết, sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, Việt Nam là một trong những quốc gia mở cửa du lịch từ rất sớm và thông thoáng. Từ ngày 15/3/2022, Việt Nam đã chính thức đón bạn bè quốc tế đến Việt Nam với nhiều chính sách thuận lợi cùng các chương trình xúc tiến du lịch đặc sắc. Năm 2022, ngành du lịch đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ hơn 101 triệu lượt khách nội địa. Trong 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón trên 7,8 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 86 triệu lượt khách nội địa. Đến hết tháng 9, Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đón khách quốc tế cả năm là 8 triệu lượt khách và đặt ra mục tiêu phấn đấu mới tới cuối năm đón trên 12 triêu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Đáng mừng, trong 8 tháng đầu năm, khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đang đứng vị trí thứ nhất với khoảng 2,3 triệu lượt khách, theo sau đó là khách Trung Quốc ở vị trí thứ hai với khoảng 950 nghìn lượt.

Cục trưởng cũng cho biết, hiện nay, nhu cầu đến thăm Hàn Quốc của khách du lịch Việt Nam đang rất cao. Trong 8 tháng đầu năm đã có trên 1,3 triệu lượt khách Việt Nam du lịch Hàn Quốc. Việt Nam và Hàn Quốc là đối tác chiến lược toàn diện của nhau, hai nước cũng có sự tương đồng về văn hóa. Cùng với đó, việc kết nối đường hàng không Việt Nam - Hàn Quốc vô cùng thuận tiện do có nhiều chuyến bay trực tiếp qua lại và thời gian bay tương đối ngắn. Với tiềm năng du lịch lớn của hai nước, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh hy vọng, Chính phủ Hàn Quốc sẽ có những chính sách tạo điều kiện thuận lợi hơn về thị thực cho khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc. Đồng thời hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tăng cường thúc đẩy lượng khách du lịch qua lại giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc Điều hành Khách sạn Lotte toàn cầu Kim Tae Hong tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Trân trọng cảm ơn Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã tham dự Lễ Khai trương Lotte Mall West Lake Hanoi ngày hôm nay, cũng như sự quan tâm hỗ trợ của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam dành cho Tập đoàn Lotte nói chung và Khách sạn Lotte nói riêng, ông Kim Tae Hong - Tổng Giám đốc Điều hành Khách sạn Lotte toàn cầu nhấn mạnh, đây là động lực to lớn không chỉ đối với phía Lotte mà còn đối với các tập đoàn Hàn Quốc đến Việt Nam để đầu tư và mở rộng quy mô thị trường. Hiện tại, đây là Trung tâm thương mại và Khách sạn thứ 2 của Lotte tại Việt Nam, và trong tương lai Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng tại các tỉnh, thành phố khác để phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân và khách du lịch.

Tổng Giám đốc Điều hành Khách sạn Lotte toàn cầu cũng khẳng định, Tập đoàn Lotte sẽ góp sức mình vào việc tăng cường lượng khách du lịch Hàn Quốc và khách du lịch quốc tế nói chung đến Việt Nam để góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, ông Kim Tae Hong hy vọng, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có thể đóng góp thêm ý kiến với cơ quan cấp trên ban hành các chính sách nới lỏng, tạo thuận lợi hơn về việc tuyển dụng lao động người Hàn Quốc đến Việt Nam làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TITC

Kết thúc buổi làm việc, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đề nghị, Tập đoàn Lotte tiếp tục đầu tư, hoàn thiện thêm các dịch vụ cao cấp, mở thêm các tổ hợp thương mại tại các tỉnh, thành phố lớn, nơi tập trung đông khách du lịch Việt Nam và khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách Hàn Quốc như tại Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt…

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà Tổng Giám đốc Điều hành Khách sạn Lotte toàn cầu Kim Tae Hong. Ảnh: TITC

Tổng Giám đốc Điều hành Khách sạn Lotte toàn cầu Kim Tae Hong tặng quà Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh. Ảnh: TITC

Lãnh đạo, đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 22/9/2023

Cùng chuyên mục