Hành trang lữ khách

Chùa Vàng (Ninh Bình) – Điểm đến mới lạ

Cập nhật: 19/03/2019 10:00:10
Số lần đọc: 1477
Nằm ngay trên trục đường Tràng An dẫn vào di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An, Chùa Vàng nằm nổi bật giữa hồ cá Voi, thu hút sự chú ý của nhiều du khách khi đến với Ninh Bình.

Chùa Vàng mới được doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường xây dựng và đưa vào khai thác từ tháng 3 năm 2018. Vì vậy, địa danh này vẫn còn khá mới mẻ với du khách và người dân Ninh Bình.

Chùa Vàng nằm ở giữa hồ Cá Voi ở phía Tây thành phố, một bên giáp với trục đường Tràng An, một bên giáp với xã Ninh Nhất. Chùa Vàng được xây dựng trên một hòn đảo nhỏ cùng tên có diện tích 28 ha.

Đảo chùa Vàng gồm 3 ngôi chùa nhỏ, xung quanh là khuôn viên có nhiều cây xanh. Riêng chùa Vàng được xây dựng dựa trên kiến trúc cũ của chùa Bát Long do vua Lê Đại Hành xây dựng cách đây hơn 1.000 năm.

Xưa kia, Chùa Bát Long nguyên là nơi thờ 8 vị xưng Vua thời 12 xứ quân là Ngô Xương Xí, Đỗ Cảnh Thạc, Phạm Bạch Hổ, Kiều Công Hãn, Nguyễn Khoan, Nguyễn Siêu, Nguyễn Thủ Tiệp, Kiều Thuận.

Chính vì thế, ngôi Chùa Vàng được xây trên bệ đá xanh có kiến trúc hình bát giác 8 cạnh đều nhau, quay ra 8 hướng tượng trưng thơ 8 vị xưng Vua nói trên.

Cùng với chùa Bái Đính, Tràng An, thời gian tới chùa Vàng - Hồ Cá Voi sẽ là điểm du lịch tâm linh mới thu hút du khách tới thăm quan, chiêm bái./.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn
Từ khóa: Ninh Bình

Cùng chuyên mục