Hoạt động của ngành

Cần Thơ khai mạc Hội chợ du lịch trực tuyến

Cập nhật: 24/01/2022 05:52:35
Số lần đọc: 748
Đây là hoạt động nhằm kích cầu du lịch sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.  


Chiều 22/01, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ (VHTTDL) tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến Cần Thơ, với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch – Cần Thơ điểm đến an toàn, hấp dẫn”.

Quang cảnh khai mạc Hội chợ du lịch trực tuyến Cần Thơ.

Hội chợ hiện có 70 gian hàng tham gia từ các Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh thành trong nước; các Trung tâm xúc tiến du lịch; các cơ sở lưu trú, lữ hành, khu điểm tham quan du lịch, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực: vận tải khách du lịch, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe, sản phẩm quà tặng…

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Cần Thơ phát biểu tại Lễ khai mạc.

Hoạt động chính của Hội chợ là tổ chức không gian triển lãm, các gian hàng trực tuyến, nơi đơn vị tham gia có thể đăng tải logo, thông tin giới thiệu đơn vị, thông tin khuyến mãi, ấn phẩm, hình ảnh, video clip giới thiệu quảng bá du lịch.

Ngoài hoạt động chính, còn có các hoạt động khác như: Hội thảo “Chung tay phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19”; Chương trình giao lưu, hướng dẫn trực tiếp về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch; Chương trình thăm và tặng quà các tiểu thương Chợ nổi Cái Răng;… Đồng thời, trên trang chủ của Hội chợ còn kết nối các sàn giao dịch thương mại, việc làm, các voucher, tour tuyến khuyến mãi của các công ty du lịch.

Các đơn vị tham gia Hội chợ du lịch trực tuyến ký kết hợp tác.

Song song với hoạt động của hội chợ còn có chuỗi sự kiện bên lề nhằm tái khởi động ngành du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 như: các mô hình, tiểu cảnh Sắc xuân miệt vườn tại Bảo Tàng Cần Thơ, tham quan Vườn hoa xuân Nhâm Dần; các Chương trình vui xuân, đón Tết của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn...

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở VHTTDL thành phố Cần Thơ cho biết, năm 2021, thành phố Cần Thơ ước tổng lượt khách đạt 2,1 triệu lượt, giảm 62,2% so với cùng kỳ; tổng thu du lịch ước đạt 1.375 tỷ đồng, giảm 56,6% so với cùng kỳ. Do đó, với sự khởi động các hoạt động xúc tiến du lịch, thành phố xác định thị trường nội địa là thị trường chủ yếu trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch.

Đại biểu tham dự khai mạc thưởng lãm một số hình ảnh giới thiệu điểm du lịch mới tại Cần Thơ.

"Hội chợ du lịch trực tuyến lần đầu tiên tổ chức ở thành phố Cần Thơ, đây là một hình thức mới, mục đích quảng bá xúc tiến bằng hình thức chuyển đổi số. Hội chợ du lịch trực tuyến thì các doanh nghiệp có điều kiện để quảng bá các sản phẩm mới của mình đến với du khách, kết nối với các công ty lữ hành, các tỉnh thành, các hãng hàng không để cùng giao lưu, gặp gỡ cũng như gửi các sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, chương trình kích cầu của các doanh nghiệp trên môi trường mạng. Từ đó, cùng nhau phát triển và đưa khách du lịch đến với thành phố Cần Thơ ngày càng đông hơn trong thời gian tới"- ông Nguyễn Minh Tuấn cho biết.

Hội chợ du lịch trực tuyến Cần Thơ diễn ra từ nay đến hết ngày 10/02 tới trên nền tảng số tại địa chỉ: https://hoichodulichcantho.vn hoặc http://canthotm.vn./.

Hồng Phương

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục