Hoạt động của ngành

Thừa Thiên Huế: Sẵn sàng tour tết

Cập nhật: 21/01/2022 05:23:23
Số lần đọc: 796
Lữ hành mở bán tour, các điểm đến, khách sạn, resort cũng “tung” ra các chương trình, dịch vụ để khai thác khách dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.


Các điểm đến đã bắt đầu chuẩn bị không gian, dịch vụ để đón khách dịp tết (Trò chơi truyền thống được khai thác tại aNhill Boutique trong dịp tết sắp đến)

Nhiều chương trình phục vụ khách

Nhận thấy nhu cầu đi du lịch của khách hàng đã bắt đầu trở lại, khi liên tiếp nhận được các cuộc gọi hỏi về tour Tết Nhâm Dần, Vietravel Chi nhánh Huế nhanh chóng thiết kế và mở bán 2 tour trọn gói du xuân Tây Bắc và Phú Quốc phục vụ khách trong tỉnh.

Thông tin từ Vietravel Chi nhánh Huế, tour Tây Bắc, công ty khai thác chặng Huế - Lào Cai – Sapa – Fansipan, với thời gian 4 ngày 3 đêm, có giá tour khoảng 6 triệu đồng/khách. Trong khi đó, tour Phú Quốc có thời gian 3 ngày 2 đêm, với mức giá 8 triệu đồng/khách. Cả hai tour này sẽ được khởi hành đúng vào ngày mồng 2 tết âm lịch.

Chị Lê Tuấn Hằng, Vietravel Chi nhánh Huế cho biết, đặc điểm của khách đi tour tết năm nay là theo nhóm gia đình, hoặc nhóm bạn bè riêng lẻ. Sẽ không có tour đoàn khách lớn mà số lượng vào khoảng 10 – 15 khách/đoàn. Tour nội địa dễ thực hiện, vì thế, lịch trình, số lượng khách có thể ứng biến thay đổi theo nhu cầu của khách trong các tình huống phát sinh. Khách lựa chọn đi đường hàng không do quá trình kiểm dịch chặt chẽ, đa phần khách đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin.

Bên cạnh tour ngoại tỉnh, tour nội tỉnh vẫn được xác định là chủ lực trong dịp tết. Dòng sản phẩm nghỉ dưỡng tách biệt ở các điểm đến, resort vẫn được nhiều khách lựa chọn nhiều hơn. Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương khai thác chương trình full board (trọn gói khép kín): “gói kỳ nghỉ tết: phòng, ăn tối và bể bơi nước ấm”. Thời gian áp dụng từ 29/1 - 6/2. Mức giá trọn gói là 990 nghìn đồng/khách đối với phòng deluxe hoặc premium deluxe.

Theo Phòng sale - Làng Hành Hương, trước tình hình của dịch bệnh, khu nghỉ dưỡng áp dụng các điều kiện dời ngày, hủy dịch vụ linh động hơn so với trước. Trong trường hợp bất khả kháng, khách có thể dời ngày, hủy phòng và được hoàn lại tiền phòng.

Đến Huế trong dịp tết sẽ trải nghiệm được nhiều hoạt động văn hóa truyền thống

Tại ANhill Boutique, để tăng khả năng thu hút khách, điểm nghỉ dưỡng này tổ chức các hoạt động trải nghiệm tết Huế thú vị xuyên suốt dịp tết, như làm bánh chưng trong đêm giao thừa; cùng với đó là tổ chức các trò chơi truyền thống trong ngày tết. Không gian được trang trí theo phong cách tết truyền thống để khách “check-in” và chụp ảnh lưu niệm với gia đình, người thân, bạn bè.

Bên cạnh việc khai thác khách trực tiếp, các điểm nghỉ dưỡng cũng phối hợp với các đơn lữ hành để tăng khả năng khai thác khách. Nhiều công ty lữ hành đang đồng loạt triển khai bán tour “Vui đón xuân sang - Tết sum vầy tại Laguna Park”, với mức giá 950 nghìn đồng/khách; hay tour nghỉ dưỡng tại Alba Thanh Tân 2 ngày 1 đêm với chi phí 575 nghìn đồng/khách…

An toàn phục vụ khách

Đại diện Banyan Tree Lăng Cô chia sẻ, cuộc sống hiện đại đôi khi khiến nhiều người quên đi những cái tết xưa; những hoạt động, phong tục tết cổ truyền cũng đã dần phai mờ ở chốn đô thị phồn hoa. Nhiều người rất muốn cũng khó có thể tìm được những trải nghiệm, tìm được không khí tết xưa. Vì thế, Banyan Tree Lăng Cô quyết định sẽ tổ chức các hoạt động để du khách có thể sum vầy bên những người thân yêu nhất và tìm lại dư vị ngọt ngào của ngày tết xưa. Cùng gói chiếc bánh chưng xanh, quây quần bên bếp lửa hồng để chuyện trò sau những tháng dài xa cách, khám phá “hội chợ xuân” mang đến nhiều trò chơi dân gian truyền thống và những trải nghiệm ẩm thực tết đặc sắc nhất.

Theo Sở Du lịch, trong gia đoạn thích ứng này, ngành rất khuyến khích và đánh giá cao các doanh nghiệp đã chủ động có những sản phẩm, tour tuyến mới tăng khả năng thu hút khách. Có một lưu ý đối với các điểm đến, khách sạn, các đơn vị lữ hành là tăng cường dịch vụ thu hút khách, đồng thời phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh đã được công bố, không chủ quan trong mọi tình huống.

Bà Lê Thị Dạ Lam, Tổng Quản lý Làng Hành Hương và Vedana Lagoon cho hay, đã bước sang giai đoạn thích ứng nên khu nghỉ dưỡng nhận khách tất cả các vùng. Riêng với khách ở vùng đỏ sẽ nhận khách đã tiêm 2 mũi vắc-xin và test nhanh âm tính có giá trị trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận kết quả; hoặc xét nghiệm RT-PCR, giá trị trong vòng 72 giờ kể từ khi nhận kết quả. Khi khách đến nhận phòng có thể test trước để có giấy xác nhận hoặc test nhanh tại resort. Khi khách đến vẫn thực hiện đúng 5K, sử dụng nhà hàng, bể bơi, và những nơi công cộng không tập trung quá 20 người. Khách sẽ được bố trí các villa khoảng cách xa nhau. Riêng nhân viên tất cả phải tiêm đủ 2 mũi vắc-xin mới được tham gia phục vụ khách, nhiều nhân viên đã tiêm mũi 3.

Theo dự báo của ngành du lịch Cố đô, dịp tết sắp đến, thị trường khách nội địa của Huế chủ yếu sẽ là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; cùng với đó là khách trong khu vực lân cận miền Trung đi bằng phương tiện riêng. Dự đoán, mỗi ngày trong dịp tết, Huế sẽ đón khoảng 1.000 lượt khách, công suất sử dụng phòng cũng sẽ tăng đáng kể.

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch đánh giá, dịp Tết Nguyên đán là thời điểm để ngành du lịch đẩy mạnh các giải pháp để phục hồi, thích ứng trong giai đoạn mới. Với việc mở bán tour trở lại, các điểm nghỉ dưỡng phục vụ khách, các thông số khả quan về dự đón về khách sẽ đến Huế… là tín hiệu khả quan cho du lịch Huế trong thời gian đến.

Bài, ảnh: Đức Quang

 

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục