Hoạt động của ngành

Bồi dưỡng nâng cao kiến thức kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh du lịch tại Ninh Bình

Cập nhật: 16/08/2023 15:38:40
Số lần đọc: 435
Trong 2 ngày 16-17/8, tại Ninh Bình, Sở Du lịch Ninh Bình phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Gia Viễn và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh du lịch cho hơn 60 học viên đến từ hội phụ nữ, đoàn thanh niên, cán bộ văn hóa các xã.


Hơn 60 học viên đến từ các xã trên địa bàn huyện Gia Viễn (Ninh Bình) tham gia lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh du lịch.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gia Viễn Vũ Thị Dược cho biết, bên cạnh bề dầy về văn hóa, lịch sử thì huyện Gia Viễn có nhiều yếu tố thiên nhiên ban tặng điển hình là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long - là khu Danh lục xanh mới được công nhận đầu tiên ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Với những tiềm năng và lợi thế đó, thì nhân tố lao động phục vụ cho phát triển du lịch của địa phương là rất quan trọng. Do vậy, huyện đã sắp xếp phân cử các cán bộ văn hóa và các đoàn thể tham gia lớp đào tạo để nâng cao kiến thức kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh du lịch.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh du lịch năm 2023.

Theo Sở Du lịch Ninh Bình, trong giai đoạn 2015-2022, tỉnh đã tổ chức hơn 100 lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho hơn 7.200 lượt học viên về nghiệp vụ hướng dẫn viên, quản lý cơ sở lưu trú du lịch, quản lý homestay, bồi dưỡng nghiệp vụ buồng, bàn, bar, lễ tân cho các cán bộ, công chức quản lý du lịch, người lao động làm việc tại các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các khu, điểm du lịch.

Giảng viên lớp bồi dưỡng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho rằng, phát triển du lịch không chỉ vì lợi ích kinh tế, mà còn là niềm tự hào về quê hương, xứ sở của mỗi người. Đồng thời đánh giá cao sự quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch trong những năm qua của tỉnh Ninh Bình.

Những trải nghiệm thực tiễn được các giảng viên hệ thống hóa và truyền đạt lại cho các học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Lớp học diễn ra trong 2 ngày, với nhiều kinh nghiệm được các giảng viên đến từ Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn được đúc kết, hệ thống hóa thông qua những thí dụ sinh động, để các học viên dễ tiếp cận, từ đó trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng trong giao tiếp và ứng xử văn minh du lịch để phục vụ du khách trong và ngoài nước được tốt hơn khi về với Ninh Bình.

Văn Lúa

Nguồn: Báo Nhân Dân - nhandan.vn - Đăng ngày 16/08/2023

Cùng chuyên mục