Hoạt động của ngành

Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Đồng Nai”

Cập nhật: 14/08/2023 14:15:28
Số lần đọc: 500
Sở VHTTDL tỉnh Đồng Nai tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Đồng Nai” năm 2023, với chủ đề “Du lịch Đồng Nai – Đến và trải nghiệm”.


Thác Giang Điền - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đồng Nai. Ảnh: Vietravel

Cuộc thi nhằm tạo cơ sở dữ liệu về hình ảnh phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch. Thông qua các tác phẩm dự thi nhằm giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, các điểm đến du lịch, hình ảnh vùng đất và con người Đồng Nai với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó huy động nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài nước tham gia sáng tác các bức ảnh đẹp về du lịch Đồng Nai, qua đó giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và giới thiệu các sáng tác nghệ thuật đặc sắc…

Theo Ban Tổ chức (BTC), tác phẩm tham gia Cuộc thi cần phản ảnh những nội dung sau: Giới thiệu hình ảnh vùng đất và con người, những thành tựu kinh tế – văn hóa xã hội, tiềm năng du lịch, các địa danh di tích lịch sử, văn hóa, những đổi thay diện mạo của các huyện, xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong bối cảnh tình hình mới, trong bảo tồn phát huy giá trị văn hóa, đạo đức, lối sống…

Hình ảnh về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, điểm đến du lịch, các loại hình du lịch, các làng nghề truyền thống, lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Những khoảnh khắc cuộc sống, nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực độc đáo của địa phương, làng nghề, lễ hội truyền thống các dân tộc, ... trên địa bàn; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào thiên nhiên, cuộc sống của người dân bản địa tại Đồng Nai.

Nội dung tác phẩm dự thi không vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của cuộc thi; phù hợp với thuần phong, mỹ tục và truyền thống văn hóa dân tộc. 

Đối tượng dự thi là các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam; người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. Thành viên BTC, Ban Giám khảo, Thư ký cuộc thi không được tham gia.

Tác phẩm dự thi được sáng tác trong năm 2023, chưa từng được công bố, phổ biến, chưa đạt giải tại các cuộc thi khác. Thời gian nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 31.10.2023. Ban Giám khảo chấm giải công khai từ ngày 1-15.11.2023. Triển lãm và trao thưởng, dự kiến vào cuối tháng 11.2023.

Tác phẩm dự thi gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Đồng Nai, Số 31, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Đồng thời tác giả gửi file gốc theo các tiêu chí của thể lệ qua địa chỉ email cuộc thi để BTC đối chiếu: ttxtdldongnai@gmail.com.

Cuộc thi trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Tác phẩm đạt giải sẽ được triển lãm tại sự kiện Tuần lễ Văn hóa Du lịch Ẩm thực của tỉnh Đồng Nai.

T.Trang

 

Nguồn: Báo Văn Hóa - baovanhoa.vn - Đăng ngày 14/08/2023

Cùng chuyên mục