Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào: Việt Nam đã hỗ trợ rất nhiều cho Lào trên tất cả các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Cập nhật: 29/01/2024 10:27:44
Số lần đọc: 617
(TITC) - Chiều ngày 27/01, trong chuyến công tác tại Lào dự Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Suanesavanh Vignaket. Cùng dự có Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa, cán bộ Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng và Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Suanesavanh Vignaket (Ảnh: TITC)

Phát biểu mở đầu, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chúc mừng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đã tổ chức rất thành công Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024, là hoạt động mở đầu cho năm Lào đảm trách vị trí Chủ tịch ASEAN.

Nhắc lại dịp đón tiếp và hội đàm với Bộ trưởng Suanesavanh Vignaket cùng đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào trong dịp tổ chức Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam vào tháng 12/2023 vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng vui mừng khi hai bên đã cùng điểm lại, đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua, trao đổi những nội dung cần đẩy mạnh và đã đạt những thỏa thuận triển khai hợp tác trong thời gian tới.

Bộ trưởng Suanesavanh Vignaket phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại buổi làm việc, Bà Suanesavanh Vignaket, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cùng đoàn đại biểu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã sang dự ATF 2024 tại Lào. Thời gian qua hai Bộ đã thường xuyên có những sự trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau trên tất cả các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã phối hợp, hỗ trợ Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tổ chức thành công tốt đẹp Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam vào tháng 12/2023 và Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024.

“Tôi muốn bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc từ đáy lòng mình trong thời gian qua Việt Nam đã giúp đỡ, hỗ trợ tích cực cho Lào trên tất cả các lĩnh vực, không chỉ văn hóa, thể thao mà cả du lịch”, Bộ trưởng Suanesavanh Vignaket nói.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Liên quan đến dự án xây dựng Công viên Hữu nghị Lào - Việt tại thủ đô Viêng Chăn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết đây là công trình văn hóa có tính chất tiêu biểu, một biểu tượng của tình cảm đoàn kết đặc biệt giữa hai nước. Bộ trưởng cho biết trong cuộc làm việc sáng 27/1 với đồng chí Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, hai bên đã thống nhất về tiến độ triển khai xây dựng. Theo đó, dự kiến, trong Quý 1/2024 sẽ hoàn thiện phương án kiến trúc, biểu tượng, tượng, phù điêu và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Quý 2/2024 triển khai thi công và dự kiến đầu năm 2025 sẽ hoàn thành.

Đối với việc xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận Đường Hồ Chí Minh tại Lào thành di tích cấp quốc gia của Lào, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan, ban ngành liên quan của Lào và phối hợp với phía Việt Nam để chuẩn bị hồ sơ.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Về lĩnh vực du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết đã làm việc với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Bộ trưởng đã chỉ đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xây dựng ngay đề án thành lập Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào. Văn phòng này có nhiệm vụ không chỉ xúc tiến, kết nối thu hút khách du lịch đến Việt Nam, mà sẽ phối hợp với Lào để kết nối, tận dụng sức mạnh chung thu hút khách du lịch đến cả 2 nước nhiều hơn. Việt Nam sẽ cử các tổ chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành đến Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Lào để phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch. Bộ trưởng đề nghị Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Lào thời gian tới.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí rất thân tình, cởi mở (Ảnh: TITC)

Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Suanesavanh Vignaket cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã thông tin về tiến độ triển khai dự án xây dựng Công viên Hữu nghị Lào - Việt, đây là một dự án rất quan trọng của hai nước. Bà cho biết phía Lào sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong quá trình triển khai dự án.

Bộ trưởng Suanesavanh Vignaket bày tỏ sự ủng hộ và nhất trí cao về việc thành lập Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Lào. Khi có thông tin cụ thể từ phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ  Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào sẽ phối hợp chặt chẽ để triển khai nhằm góp phẩn đẩy mạnh hợp tác du lịch, tăng cường thu hút khách du lịch đến hai nước. Bộ trưởng cũng cho biết thêm, rất nhiều khách du lịch Lào yêu thích đi du lịch Việt Nam, nhất là đến Đà Nẵng để tận hưởng du lịch biển.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và Bộ trưởng Suanesavanh Vignaket (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao những kết quả hợp tác hiệu quả trong thời gian qua, hai Bộ trưởng bày tỏ quyết tâm tăng cường hợp tác hơn nữa giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ  Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, đóng góp tích cực vào việc thắt chặt tình hữu nghị đặc biệt giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Lãnh đạo hai Bộ chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: TITC)

Hai Bộ trưởng tặng quà kỷ niệm (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 28/01/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT