Hành trang lữ khách

Ba Khan - điểm du lịch nổi tiếng bên hồ Hòa Bình

Cập nhật: 13/11/2020 10:42:27
Số lần đọc: 906
Thung lũng Ba Khan, xã Sơn Thủy (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) hiện là địa chỉ quen thuộc đối với du khách trong và ngoài nước. Vào những ngày cuối tuần, kỳ nghỉ lễ, các nhóm "phượt" yêu thích khám phá, chinh phục, nhiều đoàn khách gia đình lựa chọn điểm đến này để thưởng ngoạn, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng.

Từ Bakhan Village Resort, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hồ Hòa Bình.

Theo chân những du khách đam mê với hành trình trải nghiệm, mất khoảng hơn 2 giờ từ Hà Nội theo hướng quốc lộ 6 để đến thung lũng Ba Khan. Nằm ngay phía chân đèo Thung Khe quanh năm mây phủ, vì nằm giữa 2 điểm du lịch nổi tiếng Mai Châu, Mộc Châu, thung lũng xinh đẹp này mới được biết đến từ năm 2019. Đặc biệt, với cảnh sắc hoang sơ ở một vị trí gần như biệt lập, điểm du lịch Ba Khan khiến bất cứ du khách nào đến đây đều cảm thấy quyến luyến, xiêu lòng.

Anh Nguyễn Văn Thái, du khách đến từ Thủ đô Hà Nội chia sẻ: Cảnh đẹp ở Ba Khan mang đến cho tôi nguồn cảm hứng mới. Tôi thích được sống trong khung cảnh hùng vĩ của núi non trùng điệp, một bên là vách đá sừng sững, một bên là dòng sông Đà xanh biếc dài như vô tận chảy qua những hòn đảo nhỏ nhấp nhô, tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình. Trong chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình, tôi vô cùng thư thái khi đi giữa lòng hồ Ba Khan yên bình, hít thở không khí trong lành của vùng hồ, ngồi trên chiếc thuyền độc mộc để bắt đầu hành trình ngao du sơn thủy.

Theo kinh nghiệm của những du khách đã chọn thung lũng Ba Khan làm điểm dừng chân, ai yêu mến nơi đây đừng nên bỏ lỡ 2 cơ hội, đó là đón bình minh vào buổi sớm khi mây trời giăng mờ muôn nẻo, những dải mây bao phủ núi đồi như quyến rũ lòng người. Nếu nán lại đây chờ buổi hoàng hôn, khi sương đã tan hết và mây cũng cao hơn, khung cảnh non nước Ba Khan hiển hiện ngay trước mắt với những hòn núi nhấp nhô mọc giữa lòng hồ, khiến nơi đây chẳng khác nào một vịnh Hạ Long trên cạn. Ba Khan còn là địa điểm lý tưởng để các nhóm khách lựa chọn tổ chức các buổi picnic, cắm trại, sinh hoạt cùng nhau. Để chủ động, các nhóm thường mang theo lều, bạt cắm trại. Ngoài ra, có thể ăn, ngủ, sinh hoạt tại nhà dân hoặc liên hệ với một số điểm đón khách lưu trú.

Chưa có nhiều nhà nghỉ lưu trú, địa điểm dịch vụ ăn uống nhưng tại thung lũng du lịch nổi tiếng này hiện có một khu resort hiện đại, nhiều tiện ích, rất được lòng du khách, đó là Bakhan Village Resort. Khu resort có tổng diện tích 4 ha, tọa lạc ở vị trí lý tưởng trên sườn núi, nhìn xuống thung lũng xanh và nước đổ của hồ Hòa Bình. Với thiết kế hiện đại, tinh tế, gần gũi với thiên nhiên, resort là sự kết hợp hoàn hảo giữa vật liệu tự nhiên và sự thanh lịch đương đại, ưu tiên tối đa không gian mở, giữ nguyên vẹn cảnh quan tự nhiên, có nhà hàng phục vụ các loại ẩm thực truyền thống Tây Bắc và các món Âu. Từ resort này, du khách có thể tiếp cận bến thuyền hoặc đường bộ, sau đó tham gia các hoạt động ngoài trời như đi bộ thăm những bản làng dân tộc, leo núi, trekking xuyên rừng nguyên sinh, chèo thuyền kay-ak, đi thuyền trên hồ Hòa Bình thăm hang động...

Đồng chí Hà Thị Liễu, Phó trưởng Phòng VH-TT huyện Mai Châu cho biết: Ba Khan là một trong những điểm du lịch được huyện tăng cường quảng bá và thu hút đầu tư. Thung lũng Ba Khan đón khách quanh năm, nhưng các tháng hè - thu và dịp Tết Dương lịch được xem là mùa hút khách nhất với khá đông lượng khách đến thăm quan, tận hưởng những ngày vui chơi, nghỉ ngơi đáng nhớ.

Bùi Minh

Nguồn: Báo Hòa Bình

Cùng chuyên mục