Hành trang lữ khách

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của An Thới với dải san hô đẹp nhất Việt Nam

Cập nhật: 19/12/2018 08:44:33
Số lần đọc: 1003
Tháng 11 là thời điểm lý tưởng để du lịch quần đảo An Thới (huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang). Từ trung tâm huyện đảo Phú Quốc, chúng tôi đi mất 2 giờ di chuyển bằng thuyền về hướng Đông Nam thì đến xã Hòn Thơm nơi được coi là trung tâm quần đảo An Thới.


Những rặng dừa cùng với nước biển xanh biếc tạo cho An Thới một vẻ đẹp làm say đắm du khách.

Quần đảo An Thới với cảnh thiên nhiên lãng mạn, trữ tình và thơ mộng, chúng tôi rong ruổi trên những bãi biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hòa vào cuộc sống của ngư dân trên đảo.

Người dân ở đây hiền hòa, mến khách và sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản. Trên đảo rất khó để tìm nhà nghỉ hay khách sạn nhưng chúng tôi có thể dễ dàng đến xin lưu trú qua đêm tại nhà người dân.

Đối với những người không quá cầu kỳ “nơi ăn, chốn ở,” đây là một trải nghiệm rất thú vị, ban ngày chúng ta có thể cùng ngư dân dong duổi trên những con thuyền ra khơi đánh cá.


Hòn Thơm là nơi có những dải san hô được đánh giá đẹp bậc nhất ở Việt Nam.

Dù không có chuyên môn về du lịch, nhưng họ vẫn sẵn sàng làm “hướng dẫn viên” cho đoàn xem câu mực, bắt những con nhum bò trên ghè đá và chế biến thành các món đặc sản tươi ngon, hấp dẫn, thơm nức.

Đã đến An Thới thì không thể bỏ qua việc ra ngắm san hô. Hòn Thơm là nơi có những dải san hô được đánh giá đẹp bậc nhất ở Việt Nam. Nước ở đây trong đến độ, từ trên ghềnh đá chúng tôi có thể chiêm ngưỡng, chụp hình những dải san hô đủ sắc màu một cách thuận tiện và dễ dàng.

Biển ở đây bình lặng, nước trong vắt cùng với bãi cát trắng tinh trải dài thoai thoải và những rặng dừa xanh tươi soi bóng mát lành chính là thiên đường tuyệt vời dành cho những ai yêu thiên nhiên, biển đảo.

Có thể nói quần đảo An Thới là điểm đến tuyệt vời cho những người mê dã ngoại trên biển. Hệ thống sinh thái biển đa dạng ở nơi đây rất lý tưởng để bạn thưởng ngoạn thế giới đại dương bao la./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục