Hành trang lữ khách

Ý nghĩa nhân văn từ chương trình Thử thách Tú Làn

Cập nhật: 06/12/2018 13:44:33
Số lần đọc: 2097
Thử thách Tú Làn (Tu Lan Adventure Race) do công ty Oxalis thực hiện, đã trải qua 4 mùa tổ chức thành công và luôn đón nhận được sự ủng hộ của đông đảo người chơi là những người đam mê du lịch khám phá, tiếp tục đóng góp nhiều công trình từ thiện thiết yếu giúp đỡ cộng đồng địa phương, giới thiệu hình ảnh thiên nhiên và du lịch Quảng Bình một cách mạnh mẽ và hiệu quả.

Tiếp nối thành công đó, “Thử thách Tú Làn 2019” đã chính thức khởi động, hứa hẹn một hành trình đầy kịch tính với nhiều hoạt động hấp dẫn như: đua thuyền, băng rừng, lội suối, thám hiểm hang động độc đáo bậc nhất Việt Nam, đồng thời góp phần hỗ trợ cộng đồng địa phương với những công tác thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Thử thách Tú Làn 2018

Cuộc đua Thử thách Tú Làn chưa từng làm các tay đua thất vọng về sự kịch tính, đa dạng trong lộ trình đua qua 4 mùa tổ chức. “Thử Thách Tú Làn 2019” không phải là sự ngoại lệ với hành trình đua mang tính quyết định, đòi hỏi sự dẻo dai, quyết tâm cao từ các đội chơi và tổng hợp các bộ môn: đua thuyền nhôm vượt con sông Rào Nan huyền thoại, chạy bộ, leo núi, băng qua những địa hình rừng núi hoang sơ hiểm trở, thám hiểm sâu bên trong các hang động lừng danh của Hệ thống hang động Tú Làn.
Ngoài mang đến những thử thách giới hạn bản thân cho các tay đua và các giải thưởng chung cuộc cực kỳ hấp dẫn, chương trình Thử Thách Tú Làn 2019 còn mang một ý nghĩa đầy tính nhân văn: trở thành cầu nối giữa người chơi và cộng đồng địa phương. Chương trình sẽ được trích quỹ để hỗ trợ xây dựng các công trình công cộng và nhà nổi chống lũ cho người dân địa phương thuộc các vùng khó khăn trong địa bàn.

“Thử thách Tú Làn 2019” - Một cuộc đua đưa cả trăm con người có chung nhiệt huyết và đam mê khắp mọi nơi đến với vùng quê Tân Hóa (Minh Hóa), đây không chỉ là tham gia một cuộc đua mạo hiểm kỳ thú, mà tất cả người chơi còn cùng chung tay tạo nên giá trị cao đẹp, tạo ra công ăn việc làm cho người lao động địa phương, trao tặng tận tay những công trình nhà ở chống lũ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và những công trình công cộng cho địa phương, xóa tan nỗi lo âu mỗi khi mùa lũ đến, mang đến những trải nghiệm quý giá và những ký ức đi cùng đến hết cuộc đời. Đây cũng chính là dịp góp phần quảng bá du lịch và các dịch vụ khám phá mạo hiểm của Quảng Bình đến các du khách trong nước và quốc tế.

Thực hiện mục tiêu gây quỹ hỗ trợ cộng đồng và tăng số lượng nhà phao sẽ được xây dựng trong năm 2019, Ban tổ chức sẽ ưu tiên nhận đơn đăng ký trực tiếp (không qua hệ thống đăng kí online) cho 3 đội chơi cam hết hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà nổi/mỗi đội (trị giá 30,000,000 VND/căn) từ lúc có thông báo. Ban Tổ Chức sẽ không nhận thêm sau khi đã đủ 3 đội đăng ký quyền ưu tiên.

Tặng nhà cho các gia đình khó khăn – hành động nhân văn cao đẹp

Thử thách Tú Làn 2019 là cuộc đua quy tụ 100 người chơi, được chia thành 10 đội tham gia tổ hợp các hoạt động nhóm ngoài trời kì thú. Trong đó, đua thuyền nhôm ngược dòng 14km trên sông Rào Nan (người chơi buộc phải tuân theo quy định khiêng thuyền qua một số đoạn thác gềnh, sông cạn) hay băng rừng, vượt suối, leo núi, khám phá hang động hay bơi trong các dòng sông ngầm trong hang với điều kiện không có ánh sáng, với tổng quãng đường hơn 19km là những hoạt động nổi bật nhất của chuyến đi.

Để bảo đảm cuộc đua được diễn ra an toàn và thuận lợi, Ban tổ chức đã chuẩn bị lực lượng hậu cần đông đảo lên đến 70 người bao gồm: Đội ngũ Hỗ trợ bao gồm những thành viên có kinh nghiệm nhất, được cấp giấy phép quốc tế và là thành viên của Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh đến từ Oxalis. Chuyên gia y tế, cứu hộ và xe cứu thương y tế luôn túc trực sẵn sàng,đảm bảo xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp nếu có tai nạn xảy ra.

Đây là một cuộc đua cam go, nhiều thách thức hơn các mùa trước rất nhiều, đòi hỏi các đội chơi cần có một sự chuẩn bị đồng đều về tinh thần lẫn thể chất để có thể giành được các giải thưởng chính bao gồm 1 Giải nhất trị giá 100.000.000VNĐ từ nhà tài trợ Jetstar Pacific, cùng các giải thưởng hấp dẫn khác sẽ được cập nhật sau.Thành tích của mỗi đội sẽ được đánh giá theo từng chặng đua dựa trên khả năng và thời gian vượt qua những thử thách và chướng ngại vật trong suốt hành trình đua. Với lộ trình vẫn duy trì sự kịch tính, hấp dẫn, độc đáo, có sựu cạnh tranh cao các thành viên sẽ được tham gia vào một chuyến hành trình dài 4 ngày (từ ngày 31/03/2019-03/04/2019).

Bên cạnh cơ hội tham gia một cuộc đua độc đáo mang tính trải nghiệm, mục đích vì cộng đồng đến người dân Tân Hóa cao cả và đầy ý nghĩa, các thành viên của chương trình còn được chiêm ngưỡng những điểm đến đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất này./.

                                                                                    Lương Công Thành

Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Bình

Nguồn: Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Quảng Bình

Cùng chuyên mục