Hành trang lữ khách

Khám phá Cù Lao Chàm Quảng Nam

Cập nhật: 19/11/2018 09:05:05
Số lần đọc: 688
Cù Lao Chàm là điểm du lịch ngắm cảnh và tâm linh nổi tiếng của Hội An, tỉnh Quảng Nam. Đây là hòn đảo nhỏ, xinh đẹp, nguyên sơ, khí hậu mát mẻ, có nhiều điểm đến nổi tiếng như biển Cù Lao Chàm, chùa Hải Tạng, giếng cổ 200 năm, những bãi cát dài trắng xóa mịn và bờ biển xanh ngắt tận chân trời. Thêm vào đó, du khách còn được lặn ngắm san hô, đi bộ dưới biển và thưởng thức hải sản địa phương.
Bãi tắm Cù Lao Chàm.

Xuống biển Cửa Đại, du khách sẽ lên ca nô đi Cù Lao Chàm. Gió nhè nhẹ mang trong mình vị mằn mặn của biển, khẽ đẩy mặt nước tạo thành những con sóng nhỏ khi chiếc ca nô chạy với tốc độ nhanh trườn qua tạo cho người ngồi bồng bềnh như đang chơi một trò chơi cảm giác mạnh. Nếu được ngồi sau ca nô gần động cơ với tiếng máy nổ ầm ầm như đưa chúng ta lạc vào một trường đua trên biển. Phóng hết tầm mắt nhìn thấy bầu trời xanh ngắt xen lẫn là những dải mây màu trắng, nước biển xanh bao la tô điểm thêm cho vẻ đẹp là chiếc ca nô đang nhấp nhô đưa du khách ra, vào khám phá nơi đây tạo nên phong cảnh sống động. Sau 25 phút lênh đênh trên biển là đặt chân khám phá Cù Lao Chàm.

Khi lên đến Cù Lao Chàm, hình ảnh đầu tiên du khách bắt gặp đó là những hàng dừa xanh ngắt đang nghiêng mình như chào đón mọi người với một khung cảnh khá thanh bình và hoang sơ.

Điểm khám phá đầu tiên là nhà bảo tàng biển Cù Lao Chàm. Đây là nơi du khách có thể tìm hiểu lịch sử hình thành, các phong tục truyền thống, các lễ hội, các sản vật biển… của vùng đảo này, giúp mọi người có cái nhìn toàn cảnh về hòn đảo và con người nơi đây.

Đi theo đường bê tông để đến chùa Hải Tạng. Ngôi chùa tọa lạc ngay chân núi phía Tây hòn Lao, uy nghi và cổ kính, trước mặt chùa là cánh đồng rộng lớn. Trên đường đi, ta thấy cảnh dân cư làng chài đang sơ chế và bán hải sản rất nhộn nhịp.

Ca nô đưa khách thăm Cù Lao Chàm.

Tại ngã ba đường đi lên chùa là gặp giếng Xóm Cấm có niên đại khoảng 200 năm. Theo huyền tích này, với những người chưa có người yêu thì con trai uống 7 ngụm nước, con gái uống 9 ngụm nước thì tình yêu sẽ đến, nếu ai hiếm muộn uống nước giếng còn có thể sinh con theo ý muốn. Người dân tại thôn Bãi Làng cho biết giếng Xóm Cấm là nguồn cung cấp nước ngọt dồi dào cho người dân trong khu vực. Điểm đặc biệt là nước của giếng này không bao giờ cạn, cho dù là vào mùa khô kiệt nhất.

Đến với Cù Lao Chàm thì tắm biển là điều mà các bạn không thể bỏ qua. Cù Lao Chàm có rất nhiều bãi biển với những đặc điểm khác nhau, nên có thể lựa chọn bãi biển phù hợp nhất để tắm, vui chơi. Sau đó, đi chợ Tân Hiệp mua quà lưu niệm, thưởng thức những món hải sản rất ngon tại đây...

Nếu ai lãng mạn muốn thám hiểm ngắm rạn san hô rực rỡ màu sắc điểm tô thêm là những chú cá thản nhiên tung tăng bơi lượn dưới biển, du khách phải đi tiếp khoảng 20 phút nữa đến Hòn Dài để chiêm ngưỡng.


Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục