Hành trang lữ khách

Thung lũng hoa Yên Tử - “vườn địa đàng” giữa lòng đất Mỏ

Cập nhật: 16/11/2018 13:45:29
Số lần đọc: 1288
Từ ngày 16/11/2018, Thung lũng hoa Yên Tử chính thức mở cửa chào đón khách du lịch bốn phương đến với “thiên đường hoa cỏ” có một không hai ngay giữa núi rừng nơi đây.

Vùng núi non Chùa Đồng Yên Tử, Quảng Ninh không chỉ được biết đến với những lễ hội truyền thống mà nay còn nức tiếng với thung lũng ngàn hoa.Từ ngày 16/11/2018, Thung lũng hoa Yên Tử chính thức mở cửa chào đón khách du lịch bốn phương đến với “thiên đường hoa cỏ” có một không hai ngay giữa núi rừng nơi đây.

Quảng Ninh - thành phố của du lịch thật biết cách chiều lòng người trong thời tiết giao mùa cuối thu đầu đông khi liên tiếp quảng bá những sự kiện hấp dẫn khách du lịch. Tới đất Quảng, có lẽ phần nhiều du khách sẽ nghĩ về biển xanh, cát trắng hay vẻ đẹp thiên nhiên tạo hóa của Vịnh Hạ Long, nhưng miền đất ấy còn làm say lòng người bởi núi non và hoa cỏ.  Đó là lý do Thung lũng hoa Yên Tử như một điểm đến của biết bao người yêu hoa, yêu đất Mỏ và yêu cảnh sắc nơi đây.
 

Thung lũng hoa Yên Tử nằm ở thôn Khe Sú 1, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí cách trung tâm Quảng Ninh hơn 30km về phía tây. Nằm trong khu du lịch Yên Tử hằng năm đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, thôn Khe Sú tuy còn là một vùng núi hoang sơ nhưng đã cho thấy tiềm năng du lịch to lớn cần được đầu tư và khai thác. 


 

Năm nay, để chuẩn bị cho một trong những lễ hội hoa lớn nhất tại thành phố du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã hết sức quan tâm đến công tác trồng và trang trí hoa trong thung lũng hoa Yên Tử. Hàng chục loài hoa đặc biệt là tam giác mạch, cánh bướm, cải vàng, yến thảo, thược dược bố trí thành từng khu vực riêng biệt mang đến các sắc màu rực rỡ, lung linh cho thung lũng hoa. Tới đây, du khách sẽ được đắm chìm trong khu vườn địa đàng của ngàn hoa đua nở, hít thở không khí trong lành của núi rừng và mang về những ấn tượng khó phai về hương trời cảnh sắc Yên Tử.
 

Nếu như trước đây, du khách phải vượt đường xa để tới các tỉnh vùng cao ngắm tam giác mạch thì bây giờ cánh đồng ấy đã nằm ngay giữa miền đất của Đồng bằng Sông Hồng. Tam giác mạch tại Thung lũng hoa Yên Tử đã bắt đầu nở rộ một màu trắng tinh khôi đẹp đến nao lòng. Loài hoa dù mộc mạc, đơn sơ nhưng đẹp đẽ này chỉ nở trên những cao nguyên đá vào khoảng thời gian chớm lạnh của đầu đông.


Thung lũng hoa Yên Tử là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu hoa, những cặp đôi đang hẹn hò hay đơn giản hơn, đây là điểm đến bình yên cho chuyến dã ngoại cùng bạn bè và gia đình. Chỉ với giá vé 50 nghìn/người bạn đã có thể tha hồ check-in và tận hưởng hương thơm ngàn hoa của núi rừng Yên Tử./.

Nguồn: dulichvietnam.com.vn

Cùng chuyên mục