Hoạt động của ngành

Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ý và Tây Ban Nha

Cập nhật: 05/10/2018 15:23:27
Số lần đọc: 865
(TCDL) - Triển khai Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2018, ngày 01/10/2018, Tổng cục Du lịch tiếp tục tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha và Tổng công ty Hàng không Việt Nam.  

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Tây Ban Nha

Chương trình đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông của Tây Ban Nha đến dự cùng 14 doanh nghiệp du lịch và khách sạn từ Việt Nam. Chương trình còn có sự tham gia và phát biểu chào mừng của ông Ngô Tiến Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha và ông Xu Jing, Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO). 

Ông Ngô Tiến Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha  

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trao đổi, tiếp xúc với các hãng lữ hành hàng đầu của Tây Ban Nha, mở ra nhiều cơ hội bán sản phẩm và thu hút khách du lịch Tây Ban Nha đến Việt Nam. Tại chương trình, nhiều doanh nghiệp du lịch Tây Ban Nha đánh giá cao tiềm năng du lịch Việt Nam, là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Tây Ban Nha ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, trở ngại hiện nay là chưa có đường bay thẳng từ Tây Ban Nha đến Việt Nam.

Phát biểu trước các doanh nghiệp du lịch và các cơ quan truyền thông Tây Ban Nha, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh du lịch Việt Nam đang nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng và sản phẩm du lịch Việt Nam, cung cấp cho khách du lịch quốc tế những dịch vụ du lịch tốt nhất, đẳng cấp nhất trong thời gian tới. 

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà lưu niệm cho ông Xu Jing và đại diện Cơ quan du lịch quốc gia Tây Ban Nha

Toàn cảnh chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Tây Ban Nha

Tại Ý, chương trình diễn ra vào ngày 3/10 tại khách sạn Grand Visconti Palace, thành phố Milan với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Ý. Chương trình thu hút trên 80 doanh nghiệp du lịch, cơ quan báo chí, truyền thông của thành phố Milan và 11 doanh nghiệp du lịch Việt Nam đến dự. Chia sẻ với các doanh nghiệp và cơ quan báo chí tham dự chương trình, ông Cao Chính Thiện, đại sứ Việt Nam tại Ý cho rằng Ý và Việt Nam cùng có chung đặc điểm là đất nước của nhiều di sản thế giới, tuy nhiên, sự khác biệt về văn hóa và thiên nhiên sẽ là điều hấp dẫn du khách Ý đến Việt Nam. 

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ý

Cũng như tại Tây Ban Nha, các doanh nghiệp du lịch Ý mong muốn sớm có đường bay thẳng từ Ý đến Việt Nam, số lượng và chất lượng hướng dẫn viên tiếng Ý cần được cải thiện hơn trong thời gian tới. 

Ý và Tây Ban Nha là 2 trong số 5 thị trường du lịch Tây Âu được chính phủ Việt Nam gia hạn miễn visa đến năm 2021 và có tốc độ tăng trưởng khách đến Việt Nam khá cao. Năm 2017, du lịch Việt Nam đón được gần 70.000 lượt khách du lịch Tây Ban Nha, tăng 20% với năm 2016. Khách Ý đến Việt Nam năm 2017 cũng đạt 58.000 lượt khách, tăng 13,2% so với năm 2016. Tuy nhiên, so với con số  hơn 15 triệu lượt khách du lịch Tây Ban Nha và khoảng 30 triệu khách du lịch Ý đi du lịch nước ngoài hàng năm thì đây vẫn là những thị trường khách rất tiềm năng của du lịch Việt Nam.

Ngày 5/10 chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục được tổ chức tại thành phố cảng Hamburg của Đức.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu trao tặng giải thưởng cho đại biểu tham gia chương trình Lucky Draw 

Doanh nghiệp hai bên gặp gỡ và trao đổi

Thực hiện: Vụ Thị trường du lịch

Nguồn: TCDL

Cùng chuyên mục