Hoạt động của ngành

Giới thiệu du lịch Việt Nam tại thủ đô Paris, Pháp

Cập nhật: 01/10/2018 08:37:11
Số lần đọc: 770
(TCDL) - Triển khai Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2018, Tổng cục Du lịch tiếp tục tổ chức chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam từ ngày 27/9 - 05/10/2018 tại 4 nước châu Âu gồm Pháp, Tây Ban Nha, Italy và Đức. Ngày 27/9/2018, tại toà thị chính Versailles, Tổng cục Du lịch phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Vietnam Airlines tổ chức Chương trình giới thiệu du lich Việt Nam tại Pháp. 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu khai mạc chương trình

Đây là một trong những sự kiện kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt  - Pháp, là cơ hội giới thiệu đến doanh nghiệp và công chúng Pháp các sản phẩm, điểm đến mới của du lịch Việt Nam và được tổ chức đúng vào Ngày Du lịch thế giới 27/9. Đồng hành cùng Tổng cục Du lịch tại sự kiện là gần 20 doanh nghiệp du lịch, khách sạn đến từ Việt Nam như Hanoi Tourist, Saigon Tourist, Vietravel, Tập đoàn khách sạn TTC… cùng một số địa phương đã và đang thu hút nhiều khách du lịch Pháp như Hà Nội, Bà Rịa – Vũng Tàu và Quảng Bình.

Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Thiệp - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp, bà Anoa Suzanne Dussol Perran - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp cùng hơn 100 doanh nghiệp và cơ quan thông tấn báo chí Pháp.

Trước khi bắt đầu chương trình, Ban Tổ chức và toàn bộ khách mời tham dự đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến cố Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang.

Toàn cảnh chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh Pháp là thị trường truyền thống, cũng là cửa ngõ vào châu Âu của du lịch Việt Nam. Cùng với chính sách miễn visa cho khách du lịch Tây Âu, trong đó có khách du lịch Pháp, du lịch Việt Nam đang nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách du lịch Pháp đến Việt Nam. Du khách Pháp sẽ được trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp từ các thương hiệu hàng đầu thế giới đang hoạt động tại Việt Nam như Accord, Hilton, Hyatt...

Ông Nguyễn Thiệp - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp

Năm 2017, du lịch Việt Nam thu hút hơn 250 nghìn lượt khách du lịch Pháp, tăng 6% so với năm 2016. Tám tháng đầu năm 2018, khách Pháp đến Việt Nam đã đạt 199 nghìn lượt, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2017.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp và báo chí Pháp

Sau chương trình chính thức, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chiêu đãi khách tham dự bằng các món ẩm thực mang hương vị Việt Nam như phở cuốn, nem chả giò dế, nem tôm, giò gà cùng các loại bánh truyền thống do nhà hàng Việt Nam tại Paris cung cấp.

Trước đó, ngày 26/9/2018, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Top Resa Pháp diễn ra từ ngày 25 - 28/9/2018. Đây là một trong những hội chợ du lịch lớn ở Châu Âu được tổ chức vào tháng 9 hàng năm. Năm 2018, Hà Nội chủ trì xây dựng gian hàng, huy động 10 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tham gia quảng bá tại Hội chợ này.

Sau chương trình tại Pháp, Đoàn công tác sẽ tiếp tục tổ chức chương trình tại các nước Tây Ban Nha, Italy và Đức.

Doanh nghiệp hai bên gặp gỡ B2B

Các vị khách tham dự chương trình thưởng thức các món ăn mang hương vị Việt Nam

Đoàn công tác thăm gian hàng Du lịch Hà Nội tại Hội chợ Top Resa

Thực hiện: Vụ Thị trường Du lịch (TCDL)

Nguồn: TCDL

Cùng chuyên mục