Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Indonesia

Cập nhật: 28/09/2018 08:49:02
Số lần đọc: 949
(TCDL) - Tiếp tục thực hiện Kế hoạch tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch thị trường các nước ASEAN, ngày 26/9/2018 Tổng cục Du lịch đã tổ chức Chương trình xúc tiến du lịch tại thành phố Bandung, bang Tây Java, Indonesia và có buổi gặp gỡ, làm việc với Sở Du lịch bang Tây Java.  

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu khai mạc chương trình

Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại thành phố Bandung. Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 100 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp lữ hành, Hiệp hội du lịch bang Tây Java, Sở Du lịch bang Tây Java, đại diện chính quyền thành phố Bandung, các hãng hàng không và cơ quan thông tấn báo chí địa phương. 

Sự kiện được tổ chức đúng ngày quốc tang của Việt Nam nên toàn thể Ban Tổ chức và các đại biểu đến tham dự Chương trình đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung khẳng định mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - Indonesia đã tạo điều kiện cho việc trao đổi khách du lịch giữa hai nước. Lượng khách du lịch hai chiều trong những năm qua đã tăng, tuy nhiên vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ so với tổng lượng khách du lịch outbound của hai nước. Vì vậy, hai bên cần tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác, xúc tiến và trao đổi khách du lịch.

Toàn cảnh chương trình

Phó Tổng cục trưởng cũng thông tin thêm về các giải thưởng mà Du lịch Việt Nam đã đạt được trong năm 2018, đặc biệt là các giải thưởng của World Travel Awards đã dành cho Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện trong khu vực cũng như trên thế giới.

Đến dự và phát biểu tại sự kiện, ông Trương Xuân Trung – Tham tán thương mại nước CHXHCN Việt Nam tại Indonesia đã thông báo tình hình hợp tác phát triển toàn diện giữa hai nước, nhấn mạnh tiềm năng và thế mạnh của du lịch Việt Nam cũng như chính sách thu hút đầu tư, khuyến khích và tạo điều kiện cho du khách Indonesia sang Việt Nam.

Ông Trương Xuân Trung – Tham tán thương mại nước CHXHCN Việt Nam tại Indonesia

Đại diện Sở Du lịch bang Tây Java, ông Aswin Sulaeman cảm ơn Tổng cục Du lịch đã lựa chọn thành phố Bandung là địa điểm để tổ chức chương trình xúc tiến du lịch, qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước có cơ hội hợp tác và phát triển, thúc đẩy việc trao đổi khách giữa Việt Nam và Indonesia.

Chương trình được tổ chức lần này đã góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch hai bên có cơ hội gặp gỡ và trao đổi thông tin, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới đông đảo du khách Indonesia.

Doanh nghiệp hai bên gặp gỡ và trao đổi

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung trao quà cho khách tham dự chương trình

Để khẳng định về chất lượng dịch vụ của du lịch Việt Nam, hãng hàng không Thai Airway và các công ty lữ hành quốc tế của Việt Nam đã dành nhiều phần quà có giá trị là các tour trọn gói thưởng thức các dịch vụ đẳng cấp của du lịch Việt Nam tại các điểm đến hấp dẫn nhất của Việt Nam hiện nay và các voucher sử dụng các sản phẩm dịch vụ lưu trú, giải trí, chăm sóc sức khỏe dành cho khách tham dự chương trình.

Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đến làm việc với Sở Du lịch bang Tây Java

Tại buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch với Sở Du lịch bang Tây Java, hai bên đã trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng sản phẩm du lịch, xúc tiến du lịch và bảo vệ tài nguyên môi trường du lịch. Cũng tại buổi làm việc, đại diện bang Tây Java đã nhận lời mời tham dự Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2019 được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 01/2019 và dự kiến sẽ tổ chức đoàn famtrip sang thăm và khảo sát du lịch Việt Nam trong năm tới.

Thực hiện: Vụ Lữ hành (TCDL)

Nguồn: TCDL

Cùng chuyên mục