Hành trang lữ khách

Khám phá trại Hoa Vàng homestay ở Tuy Hòa (Phú Yên)

Cập nhật: 16/05/2018 10:48:45
Số lần đọc: 1341
Vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ được thiên nhiên ưu đãi cho cảnh sắc hoang sơ ngọt lịm, nhiều món ăn ngon rẻ khó quên mà nơi đây còn có những homestay rất xinh xắn của người dân bản xứ tạo nên như một sự bất ngờ nho nhỏ khi mọi người đến Tuy Hòa – Phú Yên. Một trong những homestay xinh xắn ấy là Trại Hoa Vàng homestay, là nơi lý tưởng để khách du lịch dừng lại, nghỉ chân trong hành trình khám phá Phú Yên của mình và cũng là nơi để ai đó F5 lại bản thân sau những chuỗi ngày bận bịu được thả mình nghỉ ngơi, thư giãn.

Trại Hoa Vàng homestay

“Trại Hoa Vàng” homestay nằm bình yên trong góc nhỏ trên đường Võ Thị Sáu,cách sân bay Tuy Hòa chỉ 2km nên rất tiện đường cho những bạn lần đầu đến Tuy Hòa. Cánh cổng màu xanh, được vẽ tô đầy màu sắc như một bức tranh khiến Trại trở nên nổi bật và dễ dàng nhận ra.

Trước đây, Trại vốn chỉ là một biệt thự nhỏ gia đình ở như bao căn nhà khác. Cho đến khi anh Tuấn, một người con xa quê lâu ngày về thiết kế và lên kế hoạch biến căn biệt thự này trở thành chỗ nghỉ chân cho những ai trót yêu mến miền đất “hoa vàng trên cỏ xanh”. Và cũng chính anh đã chăm chút mọi thứ ở Trại, từ căn phòng cho đến sân vườn và khi Trại đi vào hoạt động thì lại được các bạn sinh viên Kiến Trúc ở đây chăm chút tỉ mỉ hơn khiến Trại lúc nào cũng đẹp và thơ mộng như vậy.

Trại không chỉ đem lại cảm giác thoải mái như chính ngôi nhà của bạn mà còn gửi đến bạn những không gian sân vườn xanh mướt tuyệt vời, những góc cafe cực chất cũng như không gian bếp tiện lợi để bạn có thể tự chuẩn bị một bữa ăn cho chính mình.

Ở Trại có đầy đủ không gian sân vườn và bếp để nướng BBQ, đàn hát, ăn uống, đọc sách,.. cho các bạn đi theo team. Cả không gian bếp dù không lớn nhưng đầy đủ mọi thứ để bạn tự do nấu nướng những món tùy thích và cũng có khu vườn rau nhỏ để bạn tự hái rau bổ sung cho bữa ăn của mình…. Nếu là người yêu thiên nhiên, bạn có thể tự tay trồng vài khóm hoa, reo vài hạt rau và tưới tắm cho chúng vào mỗi sáng thức giấc.

Không chỉ vậy, Trại còn dành hẳn một căn nhà 2 tầng được trang trí mộc mạc, tao nhã với những chậu hoa vàng điểm xuyết đầy sức sống để làm  nơi uống café đọc sách, một không gian sinh hoạt chung dành cho các du khách ghé thăm nơi đây.

Café nơi đây có riêng quầy pha chế, các đồ uống do chính tay các bạn nhân viên trong homestay pha và đặc biệt không phục vụ khách ngoài để đảm bảo một không gian riêng nhất cho khách của Trại, đó như một món quà đặc biệt mà Trại muốn dành cho các bạn khách của mình.

Trong Trại Hoa Vàng homestay có nhiều loại phòng cho nhiều đối tượng khách lựa chọn như: Phòng dorm tập thể 6-8 người, phòng family cho gia đình 4 người, phòng đơn dành cho 1-2 người với các mức giá khá “hạt rẻ”. Các phòng ở đây đều rộng và thoáng, rộng nhất là phòng family có thể tập trung được nhóm gần 20 người để chơi mini game xuyên đêm.

Dù homestay có đông thì nơi đây vẫn luôn yên tĩnh và sạch sẽ bởi không gian lớn, cả ngày sẽ nghe tiếng chim hót, gió thổi vi vu tạo nên một cảm xúc và ý nghĩa rất riêng ở đây. Điều đặc biệt ở nơi đây còn là nhà tắm với không gian mở, trồng cây xanh mướt và nắng chiếu ấm áp rất đáng để du khách trải nghiệm.

Không chỉ khung cảnh, con người ở Trại Hoa Vàng homestay cũng là điểm cộng rất lớn. Du khách đến đây sẽ được chủ nhà tiếp đón nồng hậu không khác gì con cháu trong nhà, các bạn nhân viên lễ phép, ngoan ngoãn và nhiệt tình giúp đỡ mọi vấn đề của khách kể cả dành thời gian để đưa bạn đi ăn, chơi và trải nghiệm Phú Yên theo cách của người dân bản xứ. Nếu đến đây vào mùa cao điểm du lịch thì hãy đặt phòng trước để chủ nhà chuẩn bị đón tiếp bạn một cách chu đáo và nhiệt tình nhất nhé!

Với tất cả những điều trên thì Trại Hoa Vàng homestay chắc chắn là một điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi đến với miền đất Phú Yên xinh đẹp này./.

Nguồn: phuyentourism.gov.vn

Cùng chuyên mục