Hành trang lữ khách

Đã có ứng dụng hướng dẫn tham quan Hoàng thành Thăng Long

Cập nhật: 25/01/2018 09:56:54
Số lần đọc: 1552
Từ cuối tháng 1/2018, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội chính thức triển khai hệ thống hướng dẫn tham quan tự động trên điện thoại thông minh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách tham quan Hoàng thành Thăng Long.

Du khách có thể cài đặt ứng dụng trên App Store hoặc CH Play với từ khóa Hoàng thành Thăng Long.


Du khách tham quan Hoàng thành Thăng Long. (Ảnh: Kim Phương/TTXVN)

Phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động thông minh này giúp khách tham quan có thể đọc nội dung diễn giải, xem các hình ảnh minh họa, nghe và xem nội dung hướng dẫn tham quan dưới dạng video. Hiện, ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng mọi nơi, đặc biệt thuận lợi khi tham quan Khu Di sản Hoàng thành Thăng Long.

Với ba phiên bản ngôn ngữ ban đầu là tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nhật, du khách có thể dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu để phục vụ hành trình tham quan. Khách có thể trực tiếp đóng góp ý kiến trên phần mềm để nâng cao chất lượng và các tính năng mở rộng của phần mềm cũng như các dịch vụ khác.

Các ý kiến sẽ được gửi về máy chủ để tổng hợp lại và chuyển cho Ban Lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội.

Năm 2018, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội phối hợp với đơn vị phát triển ứng dụng để tiếp tục bổ sung thêm hai phiên bản ngôn ngữ tiếng Pháp và tiếng Trung cùng nhiều tiện ích nâng cấp khác với mục tiêu luôn đồng hành cùng du khách trong quá trình khám phá Di sản Hoàng thành Thăng Long.

Phần mềm ứng dụng hướng dẫn tham quan trên điện thoại di động là xu thế của thời đại công nghệ số với những tính năng, ưu điểm vượt trội, khắc phục được hạn chế của loại hình audio-guide truyền thống.

Tính linh hoạt của phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động giúp cho sản phẩm này không còn đơn thuần là một công cụ hướng dẫn thuyết minh tại chỗ cho khách tham quan mà còn trở thành một phương tiện quảng bá du lịch và giáo dục lịch sử Khu Di sản Hoàng thành Thăng Long.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục