Hoạt động của ngành

Quảng bá hình ảnh Quảng Nam tại APEC

Cập nhật: 02/11/2017 09:20:12
Số lần đọc: 628
Tài liệu, sản phẩm đặc trưng, truyền thống của Quảng Nam đã sẵn sàng cho cuộc triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và tiềm năng” trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng (từ ngày 05 đến 11/11).

Hơn 70 ấn phẩm, tranh ảnh quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch, đầu tư của Quảng Nam đã được trưng bày dọc theo sảnh hành lang vào hội trường Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 từ ngày 19 đến 21/10 tại Palm Garden Resort Hội An đã tạo được dấu ấn với nhiều đại biểu. Cơ hội hợp tác, phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch Quảng Nam tiếp tục mở rộng từ cuộc triển lãm, giới thiệu tại Trung tâm Hội nghị Ariyana và Trung tâm báo chí quốc tế APEC 2017 (Đà Nẵng). Ông Trần Văn Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư cho hay  cuộc triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và tiềm năng” từ ngày 7 đến 10/11 tại Trung tâm Hội nghị Ariyana nằm trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 và diễn ra song song tại cùng địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 và Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam. Hai hội nghị này sẽ thu hút hơn 1.000 đại biểu tham dự là các lãnh đạo cấp cao của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC. Trung tâm báo chí quốc tế APEC 2017 (số 9, đường Cách mạng Tháng Tám, Đà Nẵng), sẽ có hơn 2.000 phóng viên, nhà báo quốc tế và Việt Nam đến tác nghiệp tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Tại các cuộc triển lãm này, nhiều sản phẩm truyền thống, đặc trưng từ nông sản, dược liệu đến thủ công mỹ nghệ sẽ được trưng bày, giới thiệu. Đó là quế, tinh dầu quế, sâm củ Ngọc Linh và các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh; tiêu, trầm hương, nấm lim xanh (Tiên Phước); lụa Mã Châu (Duy Xuyên); lồng đèn, gốm Thanh Hà (Hội An); đồ gỗ thủ công mỹ nghệ (Điện Bàn) và sản phẩm dệt thổ cẩm mỹ nghệ Cơ Tu - vốn là những sản phẩm địa phương đã từng theo các thương thuyền vượt biên sang các nước thời cực thịnh của Đàng Trong. Ông Phúc cho hay Quảng Nam đã gửi rất nhiều tập gấp, tài liệu, ấn phẩm về du lịch, đầu tư về Ủy ban Quốc gia APEC chọn và quyết định. Chỉ có một tập gấp giới thiệu về đầu tư và một cuốn sách về du lịch được duyệt để trưng bày. Hiện mọi sự chuẩn bị cho cuộc triển lãm này đã hoàn tất, kể cả thiết kế 3D. Chỉ còn chờ ban tổ chức thi công hoàn thiện các gian hàng, giữa tuần này, Quảng Nam sẽ tập kết các sản phẩm và tài liệu để giới thiệu. “Các cuộc triển lãm này chính là cơ hội để quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển kinh doanh, đầu tư du lịch cũng như các sản phẩm đặc trưng, truyền thống, sản phẩm xuất khẩu của địa phương” - ông Phúc nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cho biết, Quảng Nam là một trong 10 tỉnh, thành cả nước vinh dự đăng cai tổ chức một số sự kiện liên quan đến APEC. Kể từ cuối năm 2016, địa phương đã chủ động lên kế hoạch sẵn sàng phục vụ tốt nhất các sự kiện APEC diễn ra tại Quảng Nam và tìm kiếm cơ hội quảng bá hình ảnh Quảng Nam ra bên ngoài. Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là sự kiện quy tụ lãnh đạo các nền kinh tế, quan chức cấp cao, hàng nghìn nhà báo và doanh nhân đến từ khắp thế giới. Chính điều đó mang lại cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu, hợp tác thúc đẩy đầu tư… Đây là dịp may hiếm có để quảng bá về hình ảnh, con người Quảng Nam, Việt Nam ra thế giới bằng những lợi thế về địa lý, tiềm năng, tài nguyên, ưu đãi đầu tư cùng những đặc trưng văn hóa. Quảng Nam kỳ vọng sẽ có thêm làn sóng đầu tư mạnh mẽ trong tương lai./.
Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục