Hoạt động của ngành

Ninh Bình tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch

Cập nhật: 31/10/2017 16:07:07
Số lần đọc: 443
Ngày 27/10, tại Khách sạn Hoàng Sơn (Tp. Ninh Bình), Sở Du lịch Ninh Bình tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2017. Đến dự có đại diện Trung tâm Xúc du lịch các tỉnh đồng bằng sông Hồng và phụ cận, các doanh nghiệp du lịch, các hãng lữ hành trong và ngoài tỉnh…


Quang cảnh hội nghị. Ảnh: ĐL

Hội nghị đã tiến hành giới thiệu về thế mạnh phát triển du lịch Ninh Bình: nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, tài nguyên du lịch nhân văn, di tích lịch sử, văn hóa đặc sắc như Khu di tích Cố đô – Hoa Lư, trong đó đặc biệt là quần thểDanh thắng Tràng Anđã được UNESCO vinh danh làDi sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Các đại biểu dự hội nghị cũng được nghe định hướng và mục tiêu phát triển, xây dựng du lịch Ninh Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo hướng bền vững, tăng cường công tác xã hội hóa; đồng bộ hệ thống cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên; hoàn chỉnh đầu tư phương thức quản lý của 4 khu du lịch lớn; dự kiến đến năm 2020 du lịch sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 20 nghìn lao động, trong đó có 6 nghìn lao động lực tiếp; phấn đấu đến năm 2020 sẽ đón được 7,5 triệu lượt khách trong đó khách quốc tế là 800 nghìn lượt, doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng và du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Phần lớn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hãng lữ hành đều đồng tình cho rằng Ninh Bình có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Tuy nhiên du lịch Ninh Bình cần tạo sự kết nối các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh; chưa có tour ghép khách lẻ; hầu hết các hướng dẫn viên không được hỗ trợ vé, cần quan tâm hơn đến công tác quảng bá, xúc tiến du lịch ra quốc tế và các nước trong khu vực; xác định thế mạnh du lịch của tỉnh, tạo ra tuyến điểm có sự khác biệt; xây dựng thêm những khu vui chơi, giải trí cho khách lưu trú với chất lượng cao…

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Bùi Thành Đông, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình nhấn mạnh, trong thời gian tới ngành du lịch sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị liên quan của địa phương, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các hãng lữ hành đưa khách về Ninh Bình, cùng với đó là thực hiện đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, đầu tư cơ sở hạ tầng… ngày càng hoàn thiện hơn, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Trong những năm trở lại đây du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển đáng kể. Năm 2016, toàn tỉnh đón 6,44 triệu lượt khách, trong đó có gần 800 nghìn lượt khách quốc tế, doanh thu đạt gần 1.800 tỷ đồng và 9 tháng đầu năm 2017 đạt 6,1 triệu lượt khách với gần 700 nghìn khách quốc tế, doanh thu đạt 2.100 tỷ đồng, khách du lịch tăng 10%; khách quốc tế tăng gần 20%, doanh thu tăng 41,2% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục