Hoạt động của ngành

Khai mạc Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2017

Cập nhật: 29/08/2017 07:53:19
Số lần đọc: 1138
(TITC) – Sáng ngày 26/8, tại Khu du lịch Mẫu Sơn, Sở VHTTDL tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2017. Liên hoan đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách tới tham dự.


Nguồn ảnh: Báo Lạng Sơn

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Phúc Hà cho biết, Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2017 là một trong những hoạt động nổi bật của ngành văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh. Đây là dịp để người dân các dân tộc như Dao Lù Gang, Tày, Nùng sinh sống trên đỉnh Mẫu Sơn và các xã lân cận giao lưu văn hóa, đồng thời cũng là cơ hội để Khu du lịch Mẫu Sơn quảng bá hình ảnh, tạo sự thu hút đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Với lợi thế được thiên nhiên ban tặng nhiều ưu đãi về văn hoá, sinh thái và tâm linh, tỉnh Lạng Sơn đang và sẽ cố gắng xây dựng thương hiệu du lịch Mẫu Sơn nói riêng và du lịch Lạng Sơn nói chung phát triển bền vững và từng bước hiện đại, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các du khách.           

Tại Lễ khai mạc, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc đã được tổ chức như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng với chủ đề “Mẫu Sơn mời gọi”; Giải đua xe đạp “Chinh phục đỉnh cao Mẫu Sơn”; Thi chạy việt dã khám phá danh thắng núi Phặt Chỉ; Trưng bày ảnh đẹp về địa danh Mẫu Sơn; Tổ chức phiên chợ vùng cao Mẫu Sơn; Tổ chức Hội trại Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2017…

Trong phiên chợ vùng cao Mẫu Sơn, Ban Tổ chức đã tổ chức thi chọi gà 6 cựa Mẫu Sơn; Thi Lảy cỏ Mẫu Sơn mở rộng; Trình diễn thổi kèn Pílè dân tộc Dao Lù Gang Mẫu Sơn; Trình diễn múa Sư tử mèo các dân tộc vùng núi Mẫu Sơn; Tổ chức các hoạt động hát Sli - lượn và trình diễn trưng cất rượu Mẫu Sơn bằng phương pháp thủ công truyền thống; Tổ chức quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm du lịch Lạng Sơn. Các sản vật địa phương được giới thiệu như: chanh rừng, lợn quay Mẫu Sơn, mật ong… đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân và du khách.

Khu du lịch Mẫu Sơn nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn thuộc địa phận chính của 3 xã: Mẫu Sơn, Công Sơn (huyện Cao Lộc) và Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình), cách thành phố 30km về phía Đông có địa hình đa dạng. Độ cao trung bình 800 đến 1000m so với mặt nước biển, với quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ với nhiều loại cây quý hiếm, khí hậu phân thành hai mùa rõ rệt. Khu du lịch Mẫu Sơn được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái với nhiều lợi thế về điều kiện khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, môi trường…

Hương Lê

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục