Hoạt động của ngành

Đà Nẵng “thi tuyển đặc sản” quà tặng du lịch

Cập nhật: 28/08/2017 10:54:23
Số lần đọc: 762
Khuyến khích sự đa dạng trong các sản phẩm lưu niệm, quà tặng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch, Đà Nẵng kêu gọi các đơn vị tham gia đầu tư, sản xuất và đăng ký để được xét công nhận sản phẩm du lịch mang dấu ấn địa phương.


Đà Nẵng đang tìm kiếm những sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch cũng như quảng bá hình ảnh Thành phố. Ảnh: VGP/Mai Vy

Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, từ ngày 1-30/9, Thành phố sẽ tiếp nhận các hồ sơ đăng ký xét chọn Chương trình Xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của Đà Nẵng năm 2017.

Đây là hoạt động nhằm công nhận, tôn vinh các sản phẩm mang tính đặc trưng của Đà Nẵng, qua đó quảng bá, nâng cao hiệu quả thương mại của các sản phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại giao văn hóa, quảng bá hình ảnh Thành phố.

Theo đó, sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của Đà Nẵng phải đáp ứng được các tiêu chí cụ thể về nội dung, ý nghĩa của sản phẩm; tiêu chuẩn chất lượng, thân thiện với môi trường, hiệu quả kinh tế; tính phát triển bền vững của sản phẩm và cơ sở sản xuất. Đặc biệt, hội đồng xét duyệt khuyến khích các sản phẩm được sản xuất theo quy trình công nghệ.

Cụ thể, sản phẩm tham gia xét chọn phải mang ý nghĩa, nội dung thể hiện nét đặc trưng của Đà Nẵng như gắn liền với các yếu tố lịch sử, văn hóa, thắng cảnh, di tích, phong tục, tập quán, chất liệu… riêng có của Thành phố. Đồng thời, sản phẩm phải được sản xuất tại địa phương, hoặc có công đoạn sản xuất tại Đà Nẵng chiếm trên 70% trong tổng giá trị cấu thành sản phẩm; đã được đưa vào thị trường tiêu thụ ít nhất 2 năm tính từ thời điểm nộp hồ sơ xét chọn.

Hồ sơ xét chọn bao gồm bản thuyết minh giới thiệu về sản phẩm kèm theo ảnh được chụp tại các góc độ khác nhau; các tài liệu khác liên quan đến sản phẩm như chứng chỉ, chứng nhận về tiêu chuẩn chất lượng…

Các sản phẩm sau khi được Hội đồng xét chọn công nhận là sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng sẽ được cấp giấy chứng nhận (giá trị 5 năm); được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá. Đồng thời, các cơ sở, đơn vị sản xuất được quảng bá, giới thiệu miễn phí về sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ; được ưu tiên vay vốn ưu đãi để tiếp tục đầu tư sản xuất./.

Nguồn: Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục