Hoạt động của ngành

Hải Phòng: Nhộn nhịp mùa du lịch hè 2017

Cập nhật: 26/06/2017 08:59:41
Số lần đọc: 791
Mùa du lịch hè 2017 mới bắt đầu, song số người dân thành phố đặt mua tour du lịch nước ngoài và các địa phương khác tăng mạnh so với những năm trước. Lượng khách du lịch đến với các khu du lịch biển của thành phố cũng tăng đáng kể, do chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện và nâng cao.

                                 Khách du lịch đến Cát Bà trong mùa hè 2017

 

Tour du lịch xa tăng mạnh

 

Khảo sát các công ty lữ hành cho thấy, tỷ lệ khách Hải Phòng du lịch, nhất là du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay tăng mạnh. Tại Công ty CP du lịch An Biên, số khách đăng ký tua du lịch nước ngoài tăng gấp đôi năm ngoái. Lượng khách Hải Phòng đăng ký du lịch đến các địa danh miền Nam và miền Trung chiếm tới 60% tổng số khách đi tua của Công ty CP du lịch Cửu Long. Còn tại Công ty Du lịch Bốn Mùa, lượng khách Hải Phòng đi du lịch tăng  hơn 15% so với hè năm ngoái. Lượng khách du lịch nước ngoài và nội địa qua các công ty lữ hành Vietravel, Saigontourist đều tăng trưởng so với năm 2016. Gia đình chị Trần Thu Hằng, phường Kênh Dương (quận Lê Chân) quyết định thưởng con trai về thành tích học tập tốt một chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm, ở khách sạn ba sao tại thủ đô Băng Cốc, hết khoảng 18 triệu đồng kể cả tiền vé máy bay và ăn ở cho cả gia đình 3 người.

 

Theo giám đốc Vietravel Chi nhánh Hải Phòng Nguyễn Thị Hà, khách Hải Phòng có xu hướng du lịch nơi khác một phần là do tâm lý muốn khám phá các nét văn hóa khác biệt. Sự tham gia ngày càng đông của các hãng hàng không giá rẻ, hoạt động quảng bá của các cơ quan xúc tiến du lịch của nhiều quốc gia và các địa phương trong nước khá chuyên nghiệp, bám sát thị trường Hải Phòng góp phần “kích cầu” du lịch xa của người dân Hải Phòng. Các đường bay thẳng Hải Phòng – Xơ un (Hàn Quốc), Hải Phòng – Băng Cốc (Thái Lan), Hải Phòng – Quảng Bình, Hải Phòng – Phú Quốc… được mở ra với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá vé kéo theo sản phẩm tua giảm hơn 20% so với những năm trước. Thực tế hiện nhiều tua du lịch có mức giá tốt. Ví dụ, tua du lịch Thái Lan 5 ngày chỉ hơn 6 triệu đồng, du lịch Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) từ 5- 7 ngày chỉ khoảng hơn 10 triệu đồng. Các tua trong nước từ Hải Phòng đến các địa phương phía Nam giá trung bình hơn 5,5 triệu đồng cho hành trình 4-5 ngày. Giá tua phù hợp, địa điểm tham quan phong phú là yếu tố khiến du khách thành phố chọn lựa các tua du lịch xa trong mùa hè năm nay.

 

Đồ Sơn, Cát Bà hút khách

 

Trưởng Phòng Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải Vũ Tiến Lập cho biết, lượng khách đến Cát Bà dịp hè năm nay tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2016. Các nhà hàng, khách sạn thường xuyên trong tình trạng “cháy” phòng, nhất là những ngày cuối tuần. Khách du lịch đặc biệt hào hứng với các tua du ngoạn vịnh Lan Hạ, tham quan Vườn quốc gia Cát Bà và các dịch vụ du lịch cộng đồng trong mùa hè năm nay.

 

Theo Trưởng phòng Du lịch, Văn hóa và Thông tin quận Đồ Sơn Đỗ Văn Viết, hè năm nay nắng nóng đến sớm nên lượng khách du lịch đến Đồ Sơn tăng khoảng hơn 10% so với trung bình những năm trước, chủ yếu là khách tham quan, tắm biển và nghỉ dưỡng. Anh Phan Hoàng Hải, phường Nghĩa Tân quận Cầu Giấy (Hà Nội) cùng gia đình du lịch Đồ Sơn vào dịp đầu tháng 6 chia sẻ, giao thông đến Hải Phòng – Đồ Sơn thuận tiện và nhanh chóng, giá cả ăn, nghỉ ở Đồ Sơn được quản lý chặt chẽ hơn, không còn tình trạng chặt chém như những năm trước nên gia đình yên tâm lựa chọn Đồ Sơn làm nơi nghỉ ngơi thư giãn vào dịp cuối tuần.

 

Giám đốc Công ty CP Hồng Nhật Nguyễn Thành Công thông tin, dịp hè công ty thường xuyên tổ chức tua cho các đoàn khách là cán bộ, công nhân nhà máy, xí nghiệp về Đồ Sơn và Cát Bà nghỉ mát vào cuối tuần. Với chi phí du lịch khá hợp lý, chỉ từ 2- 3 triệu đồng/ khách cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm, phần đông khách hàng khá hài lòng về các dịch vụ ăn, nghỉ ở 2 khu du lịch. Tuy nhiên, một số du khách tiếc là các khu du lịch này còn thiếu điểm vui chơi và các dịch vụ du lịch để có thể lưu lại nhiều ngày, đặc biệt là các dịch vụ giải trí về đêm.

 

Theo các doanh nghiệp du lịch, để tăng cường thu hút khách du lịch đến với Hải Phòng, nhất là trong mùa du lịch hè cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các nhà vận chuyển, dịch vụ ăn uống, giải trí, nghỉ ngơi... để có sản phẩm giá cả hợp lý và chất lượng tốt. Các nhà hàng, khách sạn phục vụ du khách cần có quy mô lớn, giá tốt, chuyên nghiệp và có chính sách giá theo mùa rõ ràng, nhất quán. Các điểm tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng tại thành phố cần tăng cường cả về số lượng và chất lượng.... nhằm giữ chân du khách lâu hơn. Cát Bà, Đồ Sơn tăng cường công tác quản lý, hạn chế tình trạng bán hàng rong, chú trọng vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch, nên bố trí các thùng rác và tăng cường lực lượng thu gom rác ở chung quanh khu vực bãi tắm để tránh hình thành ấn tượng xấu đối với du khách đã và đang có ý định đến với Hải Phòng./

 

 

Nguồn: Báo Hải Phòng

Cùng chuyên mục