Hoạt động của ngành

Phổ cổ Hội An (Quảng Nam) đón vị khách thứ 10 triệu

Cập nhật: 15/05/2017 09:36:45
Số lần đọc: 575
Chiều 12/5, tại vòng cung chùa Cầu, UBND TP. Hội An (Quảng Nam) tổ chức lễ đón vị khách thứ 10 triệu mua vé tham quan phố cổ.


Bà Nuntira Mekaroonkamol nhận quà tặng từ Ban Tổ chức. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Vị khách thứ 10 triệu mua vé tham quan phố cổ Hội An là bà Nuntira Mekaroonkamol trong đoàn du khách đến từ Thái Lan.

Đoàn du khách 18 người cùng đi trong đoàn cũng được chính quyền địa phương chào đón nồng nhiệt và tặng những món quà đặc trưng của phố cổ.

Chia sẻ cảm xúc khi đón nhận niềm vui này, bà Nuntira Mekaroonkamol cho biết rất bất ngờ và sung sướng khi nhận được quà từ Ban Tổ chức. Bà Nuntira Mekaroonkamol chia sẻ: “Tôi sẽ nhớ mãi kỉ niệm của ngày hôm nay. Trong 4 ngày, 3 đêm có dịp tham quan phố cổ, tôi thấy phong cảnh Hội An quá đẹp và con người thì vô cùng thân thiện. Tôi hy vọng sẽ trở lại đây trong thời gian tới”.

Ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm VHTT&DL TP. Hội An cho biết năm 2016, địa phương đã tổ chức thành công chương trình chào đón vị khách thứ 8 triệu. Năm nay, Thành phố tiếp tục thực hiện tổ chức lễ đón vị khách thứ 10 triệu mua vé tham quan phố cổ.

Nguồn thu từ hoạt động bán vé suốt hàng chục năm qua đã góp phần phục vụ tốt công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An.

Trong năm 2016, Hội An đã đón tổng cộng hơn 1,573 triệu lượt khách mua vé tham quan khu phố cổ, tăng 34,14% so với năm 2015. Đầu năm 2017, Hội An được các độc giả của chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới TripAdvisor bầu chọn trong "TOP 25 điểm đến tốt nhất thế giới"./.

Nguồn: Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục