Hoạt động của ngành

Đại sứ Du lịch Việt Nam Jordan Vogt-Roberts thăm Tràng An

Cập nhật: 11/05/2017 14:52:36
Số lần đọc: 881
Sáng 10/5, đạo diễn phim “Kong: Skull Island” với vai trò là Đại sứ Du lịch Việt Nam Jordan Vogt-Roberts, đã trở lại thăm phim trường "làng thổ dân" – nơi có nhiều cảnh quay hoành tráng được thực hiện tại Khu du lịch sinh thái Tràng An, tỉnh Ninh Bình hồi tháng 3/2016.


Đại sứ Du lịch Việt Nam Jordan Vogt-Roberts chụp ảnh lưu niệm với những người đã từng vào vai thổ dân trong phim của ông

Trở lại Ninh Bình lần này, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts khá bất ngờ với khả năng phục dựng lại phim trường giống như bối cảnh đã thực hiện trong phim của doanh nghiệp du lịch nơi đây. Đạo diễn Jordan Vogt-Robertsvui mừng gặp lại các nhân vật đã từng vào vai quần chúng - bộ tộc da đỏ trong phim... Ông đến hỏi thăm gia đình ông Chu Xuân Lâm ở thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, Hoa Lư - người đã vào vai Tộc trưởng bộ tộc người da đỏ trong phim.

Được biết, bằng sự nỗ lực, doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường cho phục dựng lại phim trường (diện tích hơn 2 ha) và huy động hơn 100 người dân từng tham gia đóng vai thổ dân trong phim để việc tái hiện lại trường quay được sinh động hơn tại Quần thể danh thắng Tràng An được tiến hành từ cuối tháng 3/2017.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts (sinh năm 1984) là người đạo diễn phim “Kong: Skull Island”, có nhiều cảnh quay diễn ra tại Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) và đầm Vân Long, Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình). Ông được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam (giai đoạn 2017-2020).

Là đạo diễn điện ảnh trong vai trò là Đại sứ Du lịch Việt Nam, Jordan Vogt-Roberts có thêm điều kiện hơn nữa trong việc quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của dải đất hình chữ S nhân rộng trên toàn thế giới qua ngôn ngữ điện ảnh. Bằng chứng cho thấy, sau khi bộ phim “Kong: Skull Island” được công chiếu, đã tạo hiệu ứng tích cực, số lượng du khách, đặc biệt là khách quốc tế đến Ninh Bình đã tăng mạnh, trong đó có đến Quần thể danh thắng Tràng An.

Cùng với việc tái hiện lại phim trường, doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã mở tuyến du lịch mới (tuyến 2) kết nối các điểm Hành cung Vũ lâm - hang Lấm - suối Tiên – phim trường./.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Cùng chuyên mục