Hoạt động của ngành

Hà Giang: Tăng cường quản lý, siết chặt an ninh, trật tự đối với các điểm du lịch

Cập nhật: 12/05/2017 09:32:20
Số lần đọc: 1155
Cao nguyên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn của Hà Giang được UNESCO công nhận vào tháng 10/2010 và được trải dài trên 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc.

Cao nguyên đá Đồng Văn của Hà Giang được UNESCO công nhận vào tháng 10/2010 (Nguồn ảnh: TITC)

Công viên địa chất Đồng Văn chứa đựng nhiều bí ẩn và hấp dẫn của kiến tạo địa chất; bên cạnh đó, trên Cao nguyên đá Đồng Văn còn có nhiều điểm di tích lịch sử và các danh lam thắng cảnh như di tích nhà Vương, đỉnh Mã Pì Lèng, phố cổ huyện Đồng Văn, những cánh đồng Hoa tam giác mạch với nhiều màu sắc khác nhau…; ngoài ra, vùng Cao nguyên đá Đồng Văn cũng có nhiều đặc sản hấp dẫn du khách như Mật ong bạc hà huyện Mèo Vạc, thịt bò khô cùng với những nét văn hóa đặc sắc của 19 dân tộc thiểu số anh em…

Chính vì vậy, trong những năm qua, Cao nguyên đá Đồng Văn của Hà Giang đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến thăm quan và du lịch. Nhưng trong thời gian gần đây, những hình ảnh phản cảm gây bức xúc đối với du khách đã xuất hiện tại một số điểm tại vùng Cao nguyên đá như một số trẻ em người dân tộc chặn xe máy, giật đồ của du khách tại đỉnh Mã Pí Lèng huyện Mèo Vạc và dốc Thẩm Mã, xã Phố Cáo thuộc huyện Đồng Văn; cảnh tượng các lái xe ôm tranh giành, chèo kéo khách du lịch tại điểm cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn; trẻ em tuổi vị thành niên người dân tộc phóng xe máy với tốc độ cao gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến tính mạng của người dân và du khách.

Những hình ảnh trên đã gây ấn tượng xấu tới hình ảnh và thương hiệu của du lịch Hà Giang, tạo hình ảnh xấu và gây bức xúc đối với du khách khi lên du lịch và tham quan trên Cao nguyên đá.

Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành Công văn số 1535/UBND – KGVX, ngày 04/05/2017 chỉ đạo các sở, ngành liên quan như Công an tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, UBND 4 huyện vùng cao nguyên đá cần tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách khi lên du lịch và tham quan trên Cao nguyên đá. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Hà Giang cũng yêu cầu UBND các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc chỉ đạo, kiểm tra những thông tin nói trên và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 6/5. Đồng thời, chỉ đạo công an tỉnh phối hợp với các huyện, thành phố trong tỉnh xây dựng phương án tăng cường quản lý, siết chặt an ninh, trật tự đối với các điểm du lịch. Yêu cầu các ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch, Giáo dục và đào tạo, Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn cùng phối hợp tăng cường chỉ đạo, quản lý giám sát nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng và vai trò giáo dục trong gia đình./.


Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục