Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Phát triển Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh trở thành sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc tế

Cập nhật: 21/03/2017 14:05:33
Số lần đọc: 1056
Ngày 20/3, tại TP Hạ Long, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Khách sạn My Way Hạ Long (My Way) và đơn vị tư vấn là Tập đoàn Radius (Singapore) để nghe, cho ý kiến về phương án quản lý, vận hành phát triển dịch vụ tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh.

Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh hoàn thành thi công và khai trương vào tháng 1/2017. Đây là công trình có thiết kế đặc biệt ấn tượng nằm bên bờ vịnh Hạ Long do kiến trúc sư Salvador thiết kế. Để phát huy giá trị công trình sau đầu tư, tỉnh Quảng Ninh đang nghiên cứu đưa công trình vào khai thác theo hình thức “đầu tư công – quản lý tư”.

Tại buổi làm việc, đại diện My Way và Tập đoàn Radius đã trình bày các ý tưởng và cho rằng: Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh nằm tại vị trí đắc địa, phù hợp để phát triển loại hình du lịch MICE – loại hình kết hợp giữa hội nghị, hội thảo với tham quan du lịch và triển lãm. Đây là mô hình đang rất thịnh hành trên thế giới, có thể kích thích tiêu dùng, tăng doanh số cho lĩnh vực du lịch.

Trên cơ sở phân tích, làm rõ những ưu, nhược điểm, đơn vị tư vấn đã đưa ra các nhóm giải pháp để khai thác hiệu quả công trình. Trong đó, tập trung vào việc phát triển các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, thu hút du khách như: các lễ hội văn hóa, sự kiện đường phố, hoạt động thương mại, dịch vụ, hội chợ triển lãm, hội nghị quốc tế, các hoạt động phục vụ giáo dục… nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.

Tham gia ý kiến vào ý tưởng của My Way và Tập đoàn Radius, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Xây dựng, TP Hạ Long đã chỉ rõ những mặt được và chưa được của ý tưởng. Đồng thời yêu cầu, các đơn vị cần cập nhật quy hoạch một số công trình liền kề đã và đang được đầu tư, xây dựng. Tích hợp các dự án liền kề này để nghiên cứu chung thành cụm dịch vụ - du lịch của tỉnh. Trong đó, lưu ý bổ sung các khu sử dụng dịch vụ chung của nhân dân.

Kết luận và cho ý kiến về ý tưởng, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao các ý tưởng của My Way và Tập đoàn Radius, trong thời gian ngắn đã khảo sát và có nhiều phát hiện để đề xuất khai thác công trình hiệu quả. Đồng chí nhấn mạnh: Mục tiêu tỉnh đang nghiên cứu đưa công trình vào khai thác theo hình thức “đầu tư công – quản lý tư” và đây sẽ là sản phẩm du lịch, triển lãm quốc tế. Vì thế các ý tưởng phát triển cần bám sát mục tiêu này để đưa ra các sản phẩm đẳng cấp, thu hút được đông đảo nhân dân và du khách đến. Các ý tưởng đề xuất cần phải cụ thể và phù hợp với yêu cầu thực tế, bổ sung các hạng mục công trình dựa trên hiện trạng sẵn có.

Bên cạnh đó, cần nghiên cứu, xem xét thực địa để bổ sung bãi đỗ xe cho cả khu vực. Sở Xây dựng và TP Hạ Long sẽ là đầu mối giúp các đơn vị cập nhật các quy hoạch, hoàn thiện báo cáo ý tưởng quản lý, vận hành phát triển dịch vụ tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh. Chậm nhất đến 15/4/2017 phải hoàn thiện để tỉnh xem xét lựa chọn hợp tác “đầu tư công – quản lý tư”./.

Nguồn: baoquangninh.com.vn

Cùng chuyên mục