Hoạt động của ngành

TP.Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái tại Cần Giờ

Cập nhật: 22/02/2017 08:57:10
Số lần đọc: 1781
TP.Hồ Chí Minh sẽ thực hiện nhiều giải pháp để biến huyện Cần Giờ thành sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố.

Người dân TP.Hồ Chí Minh và du khách sẽ có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm các loại hình du lịch sinh thái đa dạng và độc đáo tại huyện Cần Giờ, nơi có hệ sinh thái rừng ngập mặn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Đây là nội dung của chương trình khảo sát diễn ra vào ngày 18/2 tại huyện Cần Giờ của đoàn lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh và Sở Du lịch thành phố nhằm đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch sinh thái của thành phố.

Điểm mới của các tuyến đường sông đang khai thác hiện nay tại huyện Cần Giờ là du khách sẽ được tìm hiểu về quy trình nuôi và khai thác hàu, thưởng thức hải sản và đờn ca tài tử trên thuyền. Dự kiến trong năm 2017, huyện Cần Giờ sẽ được phát triển thành khu đô thị du lịch sinh thái giải trí, phát huy thế mạnh sinh thái gắn với các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao như yến và hải sản.

Các làng nghề truyền thống của người dân nơi đây như: làng nghề muối, mô hình nuôi chim yến, vườn trái cây… cũng sẽ được đưa vào phát triển du lịch cộng đồng, trải nghiệm giúp du khách tham quan, tìm hiểu đời sống sinh hoạt của người dân địa phương./. 

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục