Hoạt động của ngành

Hưng Yên: Tổ chức giao lưu ca trù, trống quân

Cập nhật: 06/12/2016 08:51:47
Số lần đọc: 946
Chào mừng kỷ niệm 185 năm thành lập tỉnh, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 20 năm tái lập tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên đã tổ chức giao lưu ca trù, trống quân.

Tham dự chương trình giao lưu gồm có 16 tiết  mục, với sự tham dự của gần 100 diễn viên và nhạc công đến từ câu lạc bộ Trống quân Dạ Trạch, Câu Lạc bộ (CLB) ca trù Bình Minh của huyện Khoái Châu, CLB ca trù Giáo Phòng  của huyện Văn Giang, CLB  ca trù Đào Đặng, CLB Âm nhạc truyền thống Hương Sen thành phố Hưng Yên và giáo viên của trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật tỉnh.

Các diễn viên và nhạc công tham gia biểu diễn là những hạt nhân đã được trải qua lớp tập huấn ca trù và trống quân năm 2015- 2016 do sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức.

Đây là dịp để các ca nương, kép đàn, các diễn viên quần chúng có dịp giao lưu, trao đổi, học tập lẫn nhau trong tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở địa phương. Qua đó, nhằm động viên, khuyến khích các nghệ nhân và những người thực hành di sản hát ca trù, trống quân trên địa bàn tiếp tục bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.

Trước đó, Hát Trống quân Hưng Yên vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận  là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo Quyết định số 4036/QĐ-BVHTTDL./.

Nguồn: Cinet.vn

Cùng chuyên mục