Hoạt động của ngành

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Tây Bắc được tổ chức tại Lào Cai

Cập nhật: 08/09/2016 08:27:25
Số lần đọc: 1256
Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc mở rộng năm 2016 sẽ được tổ chức tại Lào Cai, từ ngày 1 đến 3/10.


Ngày hội thể hiện tính đặc trưng của văn hóa dân tộc vùng Tây Bắc.

Theo đó, Ngày hội sẽ được khai mạc vào 19 giờ 30 tối 2/10, tại Nhà Văn hóa tỉnh Lào Cai (Lễ khai mạc Ngày hội sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh; VTV1, VTV4, VTV5 của Đài Truyền hình Việt Nam); các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3/10.

Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc mở rộng năm 2016 có 8 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Lai Châu tham gia.

Trong Ngày hội sẽ có các hoạt động như liên hoan nghệ thuật quần chúng các dân tộc vùng Tây Bắc với các nội dung dân ca, dân vũ, dân nhạc thể hiện tính đặc trưng của văn hóa dân tộc mỗi địa phương. Ngoài ra, còn có các hoạt động thể dục, thể thao, các trò chơi dân gian như: Kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, tu lu, việt dã.

Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc mở rộng năm 2016 tại Lào Cai là hoạt động văn hóa, chính trị quy mô lớn, nhằm giới thiệu, quảng bá với bạn bè, trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và giá trị di sản văn hóa các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc. Qua đó, góp phần giữ gìn, phát huy, tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.../.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục