Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Vận hành đường dây nóng phục vụ ABG5

Cập nhật: 06/09/2016 15:36:51
Số lần đọc: 783
Từ ngày 05/9, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đưa vào vận hành đường dây nóng (0511) 1022 sẵn sàng phục vụ Đại hội Thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG5) diễn ra tại Đà Nẵng từ 24/9 đến 05/10.


Bốc thăm chia bảng thi đấu 5 môn thể thao tại ABG5 - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Đường dây nóng sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến sự kiện ABG5 cho người dân, du khách qua kênh tiếng Việt và tiếng Anh; hỗ trợ thành viên các đoàn, du khách nước ngoài trong việc đi lại và sinh hoạt tại Đà Nẵng cũng như tiếp nhận thông tin yêu cầu cứu hộ, cứu nạn trong tình huống khẩn cấp và chuyển các cơ quan chức năng xử lý, ứng cứu kịp thời trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

Cũng trong sáng ngày 05/9, Ban tổ chức ABG 5 đã tổ chức Hội nghị chuyên môn kỹ thuật môn thi và bốc thăm chia bảng thi đấu của 5 môn thể thao: Bóng đá bãi biển, bóng ném bãi biển, bóng rổ 3x3, kabadi bãi biển, cầu mây bãi biển. Kết quả bốc thăm được cập nhật trên website chính thức của Đại hội là www.abg2016.com.

Được biết, dự ABG 5 sẽ có 2.515 vận động viên đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia tranh tài ở 14 môn thi đấu, với 22 nội dung thi, tranh 172 bộ huy chương. Ngoài ra, có 1.630 tình nguyện viên tham gia phục vụ tại Đại hội.

Đoàn chủ nhà Việt Nam sẽ tham dự đầy đủ các môn thi và hầu hết nội dung thi đấu tại Đại hội lần này. Mục tiêu của đoàn Việt Nam là nằm trong tốp 3 đoàn dẫn đầu.

Các môn thể thao tập trung thi đấu tại Công viên Biển Đông là bóng đá, kabadi, thể hình, bóng rổ 3x3, bóng nước, muaythai, võ cổ truyền Việt Nam, vật, sambo, jujitsu, kurash, vovinam, pencak silat, bơi marathon, rowing ven biển.

Các môn bóng chuyền, bóng ném, cầu mây diễn ra ở bãi biển Mỹ Khê. Môn điền kinh sẽ thi đấu ở bãi tắm Sơn Thủy. Hai môn bóng gỗ và bi sắt sẽ được thi đấu tại giao điểm đường Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp./.

Nguồn: Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục