Hoạt động của ngành

Thanh Hóa bàn giao trang thiết bị phục vụ công tác thuyết minh tại các khu, điểm du lịch

Cập nhật: 15/08/2016 08:18:41
Số lần đọc: 947
Sáng 10/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức lễ bàn giao trang thiết bị phục vụ công tác thuyết minh tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh năm 2016 cho Bảo tàng tỉnh và Ban quản lý di tích lịch sử Đền Bà Triệu.


Cổng tam quan đền Bà Triệu (Ảnh: TITC)

Danh mục trang thiết bị cấp cho mỗi đơn vị, gồm: 1 máy chiếu, 1 màn chiếu, 1 máy vi tính, 1 âm ly, 1 loa chuyên dụng, 1 micro không dây cài áo và 1 loa cầm tay. Trang bị các thiết bị phục vụ công tác thuyết minh, song song với việc nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên được xem là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần giới thiệu, quảng bá một cách hiệu quả giá trị và sức hấp dẫn của di tích, danh thắng đến đông đảo du khách.

Việc cấp trang thiết bị phục vụ công tác thuyết minh tại các khu, điểm du lịch là một hạng mục thuộc Đề án “Nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”. Theo đó, từ năm 2014 đến nay, đã có 8 đơn vị được nhận và đưa các trang thiết bị vào phục vụ công tác chuyên môn.

Nguồn: Báo Thanh Hóa

Cùng chuyên mục