Hoạt động của ngành

Đà Nẵng tổ chức họp báo về Hội chợ Du lịch quốc tế - BMTM 2016

Cập nhật: 16/06/2016 08:41:43
Số lần đọc: 801
(TITC) - Chiều 15/6, tại TP. Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL) phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố Hội chợ Du lịch quốc tế về Nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E. Đà Nẵng 2016. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 24-26/6 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, TP. Đà Nẵng.

Quang cảnh buổi họp báo
 
Theo đó, BMTM Da Nang 2016 là Hội chợ Du lịch quốc tế đầu tiên tại Đà Nẵng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng kết hợp Công ty TNHH Sea Media tổ chức. Hội chợ thương mại du lịch chuyên nghiệp mang tầm quốc tế, góp phần thực hiện mục tiêu hợp tác toàn cầu vì sự phát triển bền vững, hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững thiên niên kỷ của Liên hợp quốc.

Đây là sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nhằm kích cầu thị trường du lịch, thúc đẩy du khách quốc tế vào Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng. Đây cũng là diễn đàn liên kết ý tưởng dành cho các doanh nghiệp du lịch trong việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam và quốc tế. Đồng thời là sân chơi lành mạnh, hiệu quả dành cho doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam và quốc tế cùng trao đổi, thảo luận và tạo tiền đề hợp tác phát triển du lịch bền vững.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Hội chợ BMTM Da Nang 2016 là một sự kiện quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam nhằm kích cầu thị trường du lịch, thúc đẩy khách du lịch quốc tế vào Việt Nam nói chung và khu vực miền trung nói riêng. BMTM Da Nang 2016 sẽ mang đến cơ hội xúc tiến giao thương và mở rộng thị trường tiềm năng cho các Doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các khu vực trọng điểm có đường bay quốc tế đến Đà Nẵng.

Ban tổ chức cho biết đến thời điểm này đã có tổng số 172 gian hàng đăng ký tham gia hội chợ. Trong đó 46 gian hàng từ 31 tỉnh, thành phố trong nước; số còn lại là các gian hàng từ cơ quan quản lý du lịch, hãng hàng không,  khách sạn, resorts, đơn vị lữ hành và đơn vị ẩm thực, lưu niệm tham gia. Dự kiến có 7.000 khách thương mại sẽ tham dự hội chợ và khoảng 10.000 du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên TP. Đà Nẵng đăng cai và đang có kế hoạch tổ chức sự kiện này 2 năm/1 lần trong thời gian tới./.
Khánh Luân
Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục