Hoạt động của ngành

Gia Lai: Khánh thành dự án cải tạo nâng cấp Cảng hàng không Pleiku

Cập nhật: 07/09/2015 14:28:54
Số lần đọc: 1125
Ngày 5/9, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp tổ chức khánh thành dự án “Kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đậu máy bay và Nhà ga hành khách Cảng hàng không Pleiku”.


Dự án cải tạo nâng cấp Cảng hàng không Pleiku chính thức hoàn thành

Tham dự và cắt băng khánh thành có Ủy viên Bộ Chính trị (UVBCT), Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Đại tướng, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang; Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải; nguyên UVBCT, nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng; lãnh đạo tỉnh Gia Lai; Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV); đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh khu vực Tây Nguyên, các hãng hàng không trong nước, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Đại tướng Trần Đại Quang biểu dương ACV, các nhà thầu thi công đã hoàn thành dự án trước thời hạn bốn tháng. Việc hoàn thành đưa dự án này đi vào khai thác là bước phát triển quan trọng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách ngày càng gia tăng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung, gắn với bảo đảm an ninh quốc phòng của đất nước.

Ghi nhận và đánh giá cao cấp ủy, chính quyền, đồng bào các dân tộc tỉnh Gia Lai, các đơn vị quân đội, công an trên địa bàn đã phối hợp tạo điều kiện thuân lợi để bảo đảm dự án được hoàn thành, Đại tướng Trần Đại Quang yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo ACV phối hợp chặt chẽ tỉnh Gia Lai, các đơn vị lực lượng vũ trang tổ chức tốt công tác khai thác, bảo đảm tuyệt đối công tác an ninh, an toàn và phát huy hiệu quả vốn đầu tư và tạo điều kiện cho các hãng hàng không mở đường bay đi đến CHK Pleiku.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thay mặt Chính phủ chúc mừng nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai nói riêng, nhân dân các dân tộc Tây Nguyên nói chung đã có CHK hiện đại, thuận tiện cho việc kết nối giao thương với các vùng miền trên cả nước. Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Việc hoàn thành dự án trên là mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh Gia Lai.

Dự án cải tạo, nâng cấp đồng bộ công suất khai thác Cảng hàng không (CHK) Pleiku mà trọng tâm là “Kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay và sửa chữa, mở rộng Nhà ga hành khách - CHK Pleiku”, ACV đầu tư gần 1.050 tỷ đồng chủ yếu từ nguồn vốn Quỹ Đầu tư phát triển của ACV để thực hiện hai dự án: “Kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đậu máy bay” và “Sửa chữa, mở rộng Nhà ga hành khách - CHK Pleiku” nhằm bảo đảm khai thác các loại máy bay A320, A321, Boeing 737 và tương đương, bảo đảm an ninh an toàn, khai thác đồng bộ và hiệu quả cơ sở hạ tầng CHK Pleiku, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách - hàng hóa nối liền Pleiku với các thành phố lớn như Thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng… tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung, gắn với bảo đảm an ninh quốc phòng của đất nước, phù hợp với kế hoạch phát triển đội bay của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar (sẽ dần thay thế các loại máy bay nhỏ như ATR72, F70 bằng các loại máy bay tầm trung như A320/A321 với trung bình 180 chỗ ngồi), tạo thuận lợi và rút ngắn thời gian đi lại cho cán bộ và nhân dân Gia Lai và khu vực Tây Nguyên.

Ngay sau lễ khánh thành, Hãng hàng không Vietjet Air đã tổ chức lễ công bố mở đường bay từ Pleiku đi Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 1/10/2015 có sự chứng kiến của Đại tướng Trần Đại Quang, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đại diện các bộ, ngành… Nhân sự kiện này, Vietjet Air dành tặng 200 thẻ Bảo hiểm y tế cho người nghèo tỉnh Gia Lai.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục