Hoạt động của ngành

Tiềm năng phát triển du lịch của đảo Hòn Sẹo – Bình Định

Cập nhật: 09/07/2015 08:30:17
Số lần đọc: 1913
Bình Định là một tỉnh có bờ biển dài, với nhiều hòn đảo đẹp. Toàn tỉnh có 33 đảo lớn nhỏ được chia thành 10 cụm và một số đảo đơn lẻ. Cù Lao Xanh là cụm đảo lớn nhất. Cụm đảo Nghiêm Kinh Chiểu gồm 10 đảo nhỏ, lớn nhất là Hòn Sẹo. Mặc dù có cái tên rất ngộ nghĩnh nhưng Hòn Sẹo là một trong những hòn đảo đẹp, có nhiều tiềm năng phát triển về du lịch khám phá. Đảo Hòn Sẹo thuộc địa phận xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn.

Từ trong đất liền nhìn ra, Hòn Sẹo giống như con thuyền khổng lồ đang tiến vào bờ. Cho đến bây giờ, Hòn Sẹo vẫn là ốc đảo hoang sơ, chỉ có cây dại, ghềnh đá với các loài hải sản và nhiều loài chim sinh sống. Nơi đây được tạo hóa ban tặng cho một bãi đá khá rộng và bằng phẳng, với vô số viên đá đủ màu sắc chồng xếp lên nhau, qua thời gian được sóng biển mài giũa tròn trịa vừa bằng nắm tay trông rất đẹp và lạ mắt. Bãi đá xinh đẹp và quyến rũ này được người dân địa phương gọi là “bãi đá đẻ”. Bởi theo lý giải của họ thì đá ở bãi không bị ít đi mà ngày một nhiều ra qua năm tháng. Đá ở đây được người dân trong vùng và du khách mang về làm kỷ niệm hay trang trí nhà cửa, hòn non bộ... Người dân cho biết, bãi đá này không bao giờ hết. Vì vậy, đây là một bãi đá độc đáo mà có lẽ là duy nhất ở Bình Định mới có. Cách bãi đá khoảng 10m nằm sâu trong chân núi, thiên nhiên cũng ban tặng cho Hòn Sẹo một hang đá khá rộng và thoáng mát, có thể chứa được hàng trăm người. Tất cả những phong cảnh đó của Hòn Sẹo tạo thành nơi dừng chân, tắm biển, thư giãn, nghỉ mát hấp dẫn đối với du khách.

Từ đảo nhìn vào bờ, phía trái là bán đảo Phương Mai đâm ra biển, xa xa về phía tay phải là Eo Gió, đảo Yến và những đồi cát vàng chạy dài như đôi cánh tay khổng lồ ôm lấy vòng cung biển. Hòn Sẹo lý tưởng cho những ai thích loại hình du lịch khám phá, mạo hiểm. Ở đây có thể cắm trại, vượt ghềnh, ngắm cảnh, câu cá, chế biến và thưởng thức những món đặc sản vừa đánh bắt được. Nước biển xung quanh đảo trong vắt, có thể nhìn thấy những tầng san hô, tảng đá ngầm nằm dưới đáy rất đẹp và lạ mắt. Những đàn cá đủ loại màu sắc sặc sỡ tung tăng bơi lội dưới làn nước biển trong veo./.                                            

Nguồn: baobinhphuoc.com.vn

Cùng chuyên mục