Hoạt động của ngành

TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức Trại điêu khắc quốc tế năm 2015

Cập nhật: 06/07/2015 09:19:15
Số lần đọc: 1618
Nhằm góp phần hình thành một không gian nghệ thuật điêu khắc ngoài trời cho TP.HCM, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức Trại sáng tác điêu khắc quốc tế năm 2015 và giao Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM thực hiện. 


Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Thời gian phát động trại sáng tác dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/7 và bế mạc trại sáng tác vào trung tuần tháng 12/2015.

Đây là một hoạt động phục vụ trực tiếp đời sống văn hóa cư dân thành phố, đặc biệt làm đẹp khu trung tâm thành phố với đại lộ Nguyễn Huệ; Võ Văn Kiệt; dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè… đồng thời thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế.

Trong xu hướng hội nhập và phát triển hiện nay, Trại sáng tác điêu khắc sẽ là cầu nối để mở rộng quan hệ quan hệ quốc tế, hợp tác với các nước trong khu vực và các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, Trại sáng tác điêu khắc còn là dịp các nhà điêu khắc Việt Nam và Quốc tế gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, học thuật và sáng tạo những tác phẩm điêu khắc mang đậm giá trị văn hóa nhân loại nói chung và TP.HCM nói riêng.

Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP.HCM năm 2015 không chỉ là hoạt động giao lưu văn hóa mà còn hướng tới mục đích để mỗi tác phẩm ra đời là một cột mốc của tình hữu nghị, được sáng tác bằng thiện chí hòa bình và tiến bộ để tạo lập môi trường sống và làm việc tốt nhất, chất lượng nhất.

Các tác phẩm khi hoàn thành cần phải có tính nhân văn, đẹp, hài hòa, để toàn bộ vườn tượng là một tổng thể thống nhất, nêu bật được ý nghĩa, khát vọng vươn lên và tạo được ấn tượng tốt nhất đối với mọi người.

Cũng nhân dịp này, BTC sẽ tổ chức tọa đàm với chủ đề “Điêu khắc trong không gian công cộng tại TP.HCM” với sự tham dự của các chuyên gia trong lĩnh vực điêu khắc, kiến trúc và lý luận phê bình nghệ thuật… 

Nguồn: Cinet.vn

Cùng chuyên mục