Hoạt động của ngành

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long làm việc với chuyên gia UNESCO

Cập nhật: 05/06/2015 08:46:44
Số lần đọc: 1065
Ngày 4/6, tại TP. Hạ Long, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã có buổi làm việc với bà Barbara Torggler, Chuyên gia trưởng đánh giá của UNESCO về công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Sau 20 năm, Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, các giá trị nổi bật toàn cầu của khu di sản luôn được bảo tồn và phát huy bền vững. Công tác nghiên cứu khoa học, bảo vệ môi trường, đầu tư cơ sở hạ tầng trên Vịnh được quan tâm, chú trọng. Nhờ đó khách du lịch đến với Vịnh Hạ Long ngày càng tăng, góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách tỉnh, tạo việc làm và cải thiện cuộc sống cộng đồng dân cư địa phương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, đại diện một số sở, ngành chức năng của tỉnh và bà Barbara Torggler, Chuyên gia trưởng đánh giá của UNESCO đã trao đổi một số nội dung liên quan đến: công tác phối hợp giữa Ban Quản lý Vịnh Hạ Long với các sở, ban, ngành chức năng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản Vịnh Hạ Long; việc đầu tư trở lại cho công tác bảo tồn di sản; giải quyết các khuyến nghị của UNESCO về tăng quyền hạn cho Ban Quản lý Vịnh Hạ Long trong công tác quản lý di sản; cơ chế khuyến khích cộng đồng địa phương tham gia vào công tác quản lý, bảo tồn di sản... Đồng thời chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị của Vịnh Hạ Long kể từ khi được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục