Hoạt động của ngành

Quảng Bình khảo sát thực tế tuyến du lịch Hang Va – hang Nước Nứt

Cập nhật: 03/06/2015 14:07:23
Số lần đọc: 1044
Vừa qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình đã tổ chức đoàn khảo sát thực tế Hang Va -  hang Nước Nứt. Tham gia đoàn khảo sát còn có Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài Chính, Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ bàng, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, công ty lữ hành quốc tế Chua Me Đất. Nhằm mục đích có thêm căn cứ, hoàn thiện đề án về khai thác tuyến du lịch “Hang Va – hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt”, trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt.

Hang Va và hang Nước Nứt là những hang động được Hội hang động Hoàng Gia Anh khảo sát và công bố từ những năm 2000. Nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đây là hai hang động rất đặc sắc với hệ thống thạch nhũ kỳ lạ, được kỳ vọng sẽ là tuyến du lịch trải nghiệm, mạo hiểm hấp dẫn, một điểm đến mới cho những du khách ưa thích mạo hiểm, khám phá.

Tour được thiết kế hai ngày một đêm, với hành trình và độ khó tăng dần, bao gồm băng rừng, trèo đèo, lội suối vv…..chính vì vậy muốn tham gia trải nghiệm du khách phải chuẩn bị sức khỏe thật tốt. Các chuyên gia hang động Hoàng gia Anh cho rằng, đây là những hang động có hệ thống thạch nhủ độc đáo nhưng rất dễ bị tổn thương, chỉ cần du khách sơ ý không tuân theo chỉ dẫn là có thể phá hỏng hàng triệu năm kiến tạo của những thạch nhũ. Lối vào hang cũng là thách thức rất lớn, nếu không có các thiết bị an toàn và những chuyên gia đầy kinh nghiệm giúp đỡ.

Sau khi khảo sát, bổ sung hoàn chỉnh đề án trình UBND tỉnh, tuyến du lịch này dự kiến sẽ được khai trương trong dịp lễ hội hang động tỉnh Quảng Bình vào tháng 7/2015./.

Nguồn: quangbinhtourism.vn

Cùng chuyên mục