Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Khai trương Trung tâm Hỗ trợ du khách

Cập nhật: 27/05/2015 09:22:29
Số lần đọc: 1240
Sáng 27/4, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (TTXTDL) đã khai trương Trung tâm Hỗ trợ du khách (TTHTDK) Đà Nẵng tại địa chỉ mới ở số 108 Bạch Đằng (quận Hải Châu).


Cắt băng khánh thành Trung tâm Hỗ trợ du khách ở địa chỉ 108 Bạch Đằng.

Đây được xem là mô hình tiên phong trên cả nước, là nơi du khách tìm đến khi gặp các sự cố trong quá trình tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng tại thành phố.

Được biết, TTHTDK được đưa vào hoạt động kể từ ngày 1/2/2013 tại địa chỉ cũ ở số 32A Phan Đình Phùng (quận Hải Châu) và nhiều quầy thông tin đặt tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, nhà ga và trung tâm thành phố, các địa điểm du lịch...

TTHTDK không chỉ cung cấp thông tin về điểm đến như văn hóa, lịch sử, giao thông, thị trường mà còn giúp kết nối du khách với các địa chỉ du lịch tin cậy, kết nối với các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng.

Bên cạnh việc cung cấp thông tin, TTHTDK còn tiếp nhận không ít trường hợp du khách phản ánh về tình trạng chèo kéo, bu bám, cò mồi… làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch thành phố. Đặc biệt, sự phối hợp của 6 đơn vị chức năng gồm: Thanh tra ngành du lịch, Cảnh sát trật tự, Trung tâm cấp cứu 115, Chi cục Quản lý thị trường, Thanh tra Sở Giao thông vận tải và Trung tâm An ninh Hàng không Đà Nẵng, đã tạo điều kiện giải quyết nhanh chóng các phản ánh của du khách.

Dù là mô hình hoạt động hiệu quả nhưng hiện nay số lượng khách du lịch biết đến TTHTDK vẫn còn ít. Một mặt do công tác quảng bá còn hạn chế, mặt khác vị trí của TTHTDK vẫn tạm thời chung với TTXTDL (tại số 32A Phan Đình Phùng), không thuận lợi cho việc tập trung đông du khách nên chưa thực sự là nơi thu hút và phục vụ du khách.

Chuyển về địa điểm mới ở số 108 Bạch Đằng, với không gian rộng rãi, gần các điểm du lịch và trung tâm thành phố, TTHTDK sẽ có thêm điều kiện để hỗ trợ tối đa và kịp thời các trường hợp du khách cần trợ giúp khẩn cấp qua số điện thoại đường dây nóng 05113.550.111./.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Cùng chuyên mục