Hoạt động của ngành

Bắc Ninh: Lễ khánh thành Nhà lưu niệm “Văn học Nga ở Việt Nam”

Cập nhật: 25/05/2015 09:05:58
Số lần đọc: 1196
Chiều 23/5, Lễ khánh thành Nhà lưu niệm “Văn học Nga ở Việt Nam” tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, do dịch giả, nhà thơ Hoàng Thúy Toàn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội sưu tập và xây dựng đã diễn ra tại phường Phù Lưu, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.


Không gian Nhà lưu niệm (nguồn: internet)

Nhà lưu niệm “Văn học Nga ở Việt Nam” là tâm huyết và sản phẩm tích lũy lao động trong suốt nhiều năm của dịch giả, nhà thơ Hoàng Thúy Toàn.

Với thiết kế rộng gần 50m2, Nhà lưu niệm có hai phòng trưng bày với một bố cục, sắp xếp khoa học, hợp lý, từ sách, báo, tranh ảnh đến các kỷ vật. Tầng 1 tiêu đề: “Những trang tình nghĩa” nói về tình hữu nghị qua văn học, chủ yếu tập trung ở ba mảng: Cụ Hồ ở Nga, đề tài “Nước Nga trong văn học Việt Nam”, “Việt Nam trong văn học Liên Xô (cũ) và văn học Nga”. Tầng 2 là “Văn học Nga ở Việt Nam”. Tất cả ảnh, tư liệu, kỷ vật đều được cho vào khung trang trọng với chú thích tỉ mỉ, rõ ràng.

Đến tham quan Nhà lưu niệm, người xem sẽ được thưởng thức và cảm nhận nền văn học, văn hóa của nước Nga với những giá trị cao đẹp và phong phú của một nền văn hóa, văn học thuộc hàng lớn nhất thế giới cho thế hệ mai sau và vun đắp cho mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga.

Dịch giả Hoàng Thúy Toàn hy vọng các cơ quan chuyên ngành cùng những người có niềm đam mê với văn học Nga tiếp tục chung sức xây dựng để nơi đây trở thành điểm văn hóa in đậm màu sắc văn hóa Nga, là nơi các bạn đang học tiếng Nga ở Việt Nam có thể giao lưu, mở ra những chân trời mới của nền văn hóa Nga tại Việt Nam./.

Nguồn: Cinet.vn

Cùng chuyên mục