Hoạt động của ngành

Lâm Đồng đa dạng hóa sản phẩm du lịch sẽ thu hút được nhiều du khách

Cập nhật: 22/05/2015 10:15:10
Số lần đọc: 1331
Theo báo cáo của UBND TP Đà Lạt, năm 2014, có 3,6 triệu lượt khách trong, ngoài nước đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch; tăng trên 10% so với năm 2013, và quý I-2015, có 750 ngàn lượt khách đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch; tăng 15% so với cùng kỳ 2014. Sở dĩ lượt khách đến Đà Lạt có xu hướng ngày càng tăng là do khí hậu ở nhiều địa phương trong nước ngày càng nắng nóng và do sự nỗ lực của các cấp, các ngành (nhất là ngành văn hóa, du lịch) và người dân trong việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tạo nên sức hút đối với du khách. 

Trong một lần làm việc với chúng tôi, ông Trần Đức Quận - Bí thư Thành ủy Đà Lạt cho rằng: Ngoài việc được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, môi trường trong lành, mát mẻ, xanh - sạch - đẹp quanh năm, Đà Lạt cần phải đa dạng hóa sản phẩm du lịch mới thu hút được khách du lịch trong, ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch ngày càng đông. Đây được xem là yếu tố quan trọng để tăng trưởng kinh tế của địa phương. Do vậy, hiện nay, TP Đà Lạt đang tập trung đầu tư đa dạng hóa sản phẩm du lịch, với nhiều lĩnh vực du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh và sinh thái… Thực hiện phương hướng nói trên, hạ tuần tháng 4/2015, UBND TP Đà Lạt đã tổ chức họp mặt liên kết tour du lịch, giới thiệu các điểm đến du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng cho các đơn vị lữ hành trên địa bàn TP, với sự có mặt của các đơn vị, địa phương và các nhà doanh nghiệp: Công ty TNHH Lang Biang, HTX Anh Đào, Công ty TNHH Hà Linh. Tại đây, các cán bộ làm công tác văn hóa, du lịch TP Đà Lạt sẽ giới thiệu các sản phẩm; các tour du lịch trên địa bàn Đà Lạt, lãnh đạo các công ty Lang Biang, Hà Linh, HTX Anh Đào sẽ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của đơn vị mình. Qua đó, các đơn vị lữ hành sẽ kết nối tour du lịch để khách du lịch trong; ngoài nước khi đến Đà Lạt sẽ được tham quan quy trình sản xuất, du lịch vườn, dịch vụ của các đơn vị sản xuất, kinh doanh nói trên.

Đây chỉ mới là một trong những cách làm, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Đà Lạt để tạo sức hấp dẫn đối với du khách trong, ngoài nước. Hy vọng, thời gian tới sẽ có nhiều cách làm phong phú, sáng tạo và đa dạng hơn./.  

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục