Hoạt động của ngành

Tuần lễ du lịch xanh Đồng bằng sông Cửu Long

Cập nhật: 26/01/2015 10:17:39
Số lần đọc: 2730
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2015 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 24/6/2015. Đây là thông tin vừa được Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ thông báo tại Hội nghị diễn ra ngày 22/1/2015 tại TP Cần Thơ.

Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015 do Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp với UBND TP.Cần Thơ tổ chức tại Cần Thơ bao gồm sáu hoạt động chính: hội chợ du lịch, thương mại vùng ĐBSCL, lễ khai mạc, hội nghị “Xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực du lịch xanh vùng ĐBSCL”, hội thảo “Áp dụng Nhãn sinh thái Bông sen xanh trong hệ thống cơ sở lưu trú của Việt Nam”, hội thảo “Liên kết phát triển du lịch xanh vùng ĐBSCL”, lễ bế mạc. Ngoài ra còn có một số hoạt động bên lề như: cuộc thi Hoa khôi ĐBSCL, hội thi hướng dẫn viên du lịch, liên hoan ẩm thực ĐBSCL, đêm hội ngộ và giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng…  

Tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Tuấn đề xuất nhân dịp này đơn vị sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức đoàn khảo sát du lịch ĐBSCL dành cho doanh nghiệp và báo chí; đồng thời tổ chức hội thảo triển lãm khách sạn xanh; kết hợp giới thiệu Đề án Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù vùng ĐBSCL, cũng như công bố quyết định thành lập Ban Điều phối du lịch vùng ĐBSCL và được sự đồng tình của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; đồng thời khuyến khích các tỉnh, thành vùng ĐBSCL tổ chức thêm các sự kiện vệ tinh trong thời gian diễn ra Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL, như: Lễ hội trái cây ở Bến Tre… góp phần tạo sự lan tỏa, thu hút du khách.

 

Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL 2015 là sự kiện cấp vùng với sự tham gia của nhiều tỉnh, thành có thế mạnh về du lịch trong cả nước, các thành phố lớn thuộc các nước tiểu vùng sông Mekong như: Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Lào và một số tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài. Đây cũng là dịp để TP Cần Thơ và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL có cơ hội ký kết hợp tác phát triển du lịch, thương mại với các tỉnh, thành khác trên cả nước và quốc tế./.

Nguồn: baovanhoa.vn

Cùng chuyên mục