Hoạt động của ngành

Nình Bình: Các cơ sở lưu trú sẵn sàng phục vụ Lễ đón Bằng Di sản

Cập nhật: 21/01/2015 09:33:49
Số lần đọc: 1823
Lễ đón Bằng của UNESCO ghi danh Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới đang đến gần. Các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sẵn sàng phục vụ tốt nhất trong những ngày diễn ra Lễ đón bằng ghi danh Di sản.

Những ngày này, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Ninh Bình tích cực, khẩn trương chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Lễ đón Bằng của UNESCO ghi danh Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới như: Triển lãm giới thiệu các khu di sản thế giới của Việt Nam, triển lãm ảnh nghệ thuật Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, Hội chợ giới thiệu về hàng thủ công mỹ nghệ và sản phẩm làng nghề tiêu biểu tỉnh Ninh Bình... Các cơ sở lưu trú, khách sạn được tỉnh lựa chọn phục vụ lễ đón Bằng di sản đã có sự đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, nhân lực, chủ động lên kế hoạch đón tiếp các đại biểu đến dự Lễ đón bằng ghi danh Di sản. Ông Đoàn Minh Thành, Quản lý Khách sạn Hoàng Sơn (phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình) cho biết: Khách sạn Hoàng Sơn là một trong hai khách sạn của tỉnh đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao đã được Tổng cục Du lịch cấp chứng nhận năm 2014. 

Hiện nay, Khách sạn có 150 phòng được đầu tư trang, thiết bị hiện đại phù hợp với tiêu chuẩn và yêu cầu phục vụ lễ đón Bằng di sản. Cũng như Đại lễ Vesak 2014, trong dịp Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới sắp diễn ra, Khách sạn Hoàng Sơn vinh dự được tỉnh chọn là một trong những đơn vị phục vụ đón khách ăn, nghỉ; phục vụ hội thảo khoa học. Trong thời gian qua, Khách sạn đã đầu tư mở rộng cơ sở vật chất, nâng tổng số phòng nghỉ từ 130 phòng lên 150 phòng; mở rộng thêm nhà hàng từ 1.500 khách lên trên 2.000 khách; mở rộng tiền sảnh, cổng, sân được lát lại nền… Hiện nay, Khách sạn đang trong quá trình hoàn thiện nâng cấp khu bán đồ lưu niệm, Trung tâm lữ hành cung cấp thông tin về du lịch cho khách đến lưu trú. Về nguồn nhân lực, Khách sạn có 170 nhân viên phục vụ đều đã qua đào tạo tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học liên quan đến ngành du lịch, khách sạn. Tất cả các nhân viên đều được tham gia các lớp đào tạo nâng cao nghiệp vụ do Khách sạn phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tổ chức. Nhân viên của Khách sạn luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có ý thức và thái độ phục vụ khách tốt nhất. Trong dịp này, Khách sạn Hoàng Sơn được tỉnh chọn phục vụ 190 khách là khách quốc tế đến dự Lễ đón bằng ghi danh Di sản. Ngoài cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ, Khách sạn đã có kế hoạch chuẩn bị đầy đủ thực đơn phù hợp với khách quốc tế từ ngày 21 đến 24-1. Khách sạn Hoàng Sơn sẵn sàng đón khách, đảm bảo phục vụ khách với chất lượng tốt nhất.

Là một trong những cơ sở lưu trú được tỉnh Ninh Bình lựa chọn đón và phục vụ khách đến dự Lễ đón Bằng của UNESCO ghi danh Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, Khách sạn Royal (phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình) đã có sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt để đón, tiếp khách. Anh Đinh Tuấn Kiên, Quản lý Khách sạn Royal cho biết: Khách sạn được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động hơn một năm nay. Hiện khách sạn có 56 phòng nghỉ được thiết kế rộng rãi, đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn 3 sao. Ngoài phục vụ khách ăn, nghỉ, Khách sạn còn đầu tư khu dịch vụ chăm sóc sức khỏe Massage với trang thiết bị hiện đại, tạo cảm giác hoàn toàn thư thái cho khách. Để phục vụ tốt khách đến dự Lễ đón bằng ghi danh Di sản, Khách sạn đã chú trọng công tác đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất theo đúng yêu cầu. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại, các dịch vụ chất lượng cao, Khách sạn còn tập trung chuẩn bị tốt về nguồn nhân lực. Hiện Khách sạn có 35 nhân viên ở tất cả các bộ phận như buồng, lễ tân, bàn, bếp… đều đã qua các lớp đào tạo chuyên môn và được tham gia các lớp đào tạo nâng cao nghiệp vụ của Tổng cục Du lịch. Với cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng phục vụ tốt, Khách sạn Royal được tỉnh lựa chọn phục vụ 80 đại biểu về Ninh Bình tham dự Lễ đón bằng ghi danh Di sản.

Lễ đón Bằng của UNESCO ghi danh Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới là cơ hội để tỉnh Ninh Bình tôn vinh, giới thiệu, quảng bá những giá trị tiêu biểu của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An; những tiềm năng du lịch của Ninh Bình với du khách trong nước và bạn bè quốc tế, qua đó thu hút và đẩy mạnh hoạt động du lịch của tỉnh phát triển. Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh về công tác phục vụ Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, các khách sạn, nhà hàng được tỉnh lựa chọn triển khai tốt công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ, công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an toàn thực phẩm… nhằm phục vụ tốt nhất và đảm bảo an toàn khi diễn ra Lễ đón bằng ghi danh Di sản, để lại ấn tượng và hình ảnh đẹp trong lòng các đại biểu và du khách. Đến nay, tất cả các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng đều tiến hành chỉnh trang cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các dịch vụ. Các khách sạn được chọn đón tiếp đại biểu về dự Lễ đón bằng ghi danh Di sản đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các hoạt động, quán triệt nhân viên về thái độ phục vụ khách, thực hiện nghiêm việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, công tác an ninh trật tự, công tác phòng cháy, chữa cháy…/.

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Cùng chuyên mục