Hành trang lữ khách

Du lịch đón xuân

Cập nhật: 07/02/2013 08:28:25
Số lần đọc: 2448
Ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng, với 9 ngày nghỉ Tết sẽ có nhiều du khách chọn Nha Trang làm điểm đến, công suất buồng phòng đạt cao, các khu vui chơi giải trí thu hút đông du khách.

Đậm đà Tết Việt

 

Những ngày này, các cơ sở kinh doanh du lịch đều đã trang hoàng rực rỡ để đón Tết với 2 màu chủ đạo đỏ và vàng - vốn là sắc màu của hoa mai, hoa cúc, của những dây trang trí, phong bao lì xì, hay tấm thiệp đầu xuân. Ngoài trang trí, một số doanh nghiệp lớn còn tổ chức nhiều hoạt động, sản phẩm du lịch phục vụ Tết mang đậm nét cổ truyền. Trong đó, các đơn vị tập trung đưa vào không gian xuân những trò chơi dân gian và món ẩm thực Tết.

 

Hòa chung không khí Tết rộn ràng đang lan tỏa khắp các ngả đường, Khu du lịch Waterland Suối Thạch Lâm triển khai chương trình “Tết Waterland - Tết Việt nơi miền quê”. Bà Nguyễn Diễm Diên Trang - Giám đốc điều hành Khu vui chơi giải trí Waterland Suối Thạch Lâm cho biết, Khu du lịch mong muốn mang lại cho du khách một không gian Tết quê vui tươi, nồng ấm, đậm đà bản sắc Việt Nam. Đến với Waterland Suối Thạch Lâm những ngày đầu xuân, du khách sẽ được thần Tài, ông Địa chào đón và ban phước lộc đầu năm, nhận phong bao lì xì may mắn nếu đi theo nhóm 5 người. Khách còn có thể hòa mình vào bầu không khí sôi động và trải nghiệm cùng những trò chơi dân gian như: cầu treo hái lộc, ném còn, đánh đu, bịt mắt đập niêu, đi cầu kiều... Một điều không thể bỏ qua khi ghé thăm điểm du lịch này là ghi lại những khoảnh khắc đầu xuân bên vườn hoa anh đào (được kỷ lục Guiness Việt Nam công nhận là vườn hoa anh đào lớn nhất Việt Nam) khoe sắc trong trang phục Kimono truyền thống của “xứ sở mặt trời mọc”. Cùng với đó là chiêm ngưỡng nét đẹp ngày xuân qua những lời chúc tốt đẹp trên các câu đối Tết, hình ảnh ông đồ ngồi dưới gốc hoa đào... Ông Ngô Quốc Thái - người Nha Trang, đang công tác tại TP. Hồ Chí Minh không khỏi ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng hoa anh đào: “Không ngờ Nha Trang trồng được loại hoa anh đào này. Khung cảnh ở đấy rất đẹp, là một nơi lý tưởng để chụp ngoại cảnh”. Cặp đôi chú rể Bùi Sĩ Tuân và cô dâu Nguyễn Hoàng Hoài Thu (TP. Nha Trang) cũng bày tỏ sự thích thú khi ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho bộ ảnh cưới của mình. “Tôi bất ngờ khi nhận ra Khánh Hòa có nhiều cảnh đẹp đến vậy. Khung cảnh ở vườn đào làm bộ ảnh của chúng tôi đẹp và lạ hơn” - anh Tuân nói.

 

Từ mùng 3 đến mùng 7 Tết, tại Khu vui chơi giải trí Vinpearl sẽ diễn ra các hoạt động như: thả diều nghệ thuật; múa lân, múa trống; khu trò chơi dân gian; lễ hội thả hoa đăng. Còn ở Khách sạn Sheraton Nha Trang lại có chương trình biểu diễn lân sư rồng, múa rồng tại sảnh và mặt đường Nguyễn Chánh; vẽ tranh thư pháp, cho chữ đầu năm tại sảnh của Khách sạn. Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú tổ chức dịch vụ câu cá thư giãn đầu xuân và một số trò chơi dân gian như: đập heo đất, ném còn, trò chơi thử tài khéo tay vẽ bản đồ. Vào dịp Tết Quý Tỵ, Khu Du lịch Hòn Tằm sẽ chính thức đưa khu các trò chơi dân gian vào hoạt động, mở cửa đón khách từ 8 giờ sáng mỗi ngày. Các trò chơi ở đây gồm: ô quan, ném vòng cổ vịt, cầu khỉ, cầu dây, ném còn, bịt mắt đánh chuông, bịt mắt bắn cung...

 

Cùng với tổ chức các hoạt động vui chơi, các khu du lịch, khách sạn còn có nhiều chương trình ẩm thực phục vụ du khách trong dịp Tết. Vào các buổi tối từ ngày 11 đến 17/02 (mùng 2 đến mùng 8 Tết), Khách sạn Sunrise Nha Trang tổ chức chương trình Buffet xuân tại nhà hàng Imperial với nhiều món ăn mang hương vị Tết cổ truyền của Việt Nam như: bánh chưng, bánh tét, các món ăn đặc sản 3 miền. Khu du lịch Hòn Tằm cũng đưa vào hoạt động khu ẩm thực dân dã với các món ăn như: bánh xèo, bánh cuốn, bánh căn, bánh hỏi, chuối nướng, các loại chè... Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú tổ chức khu chợ quê với các món ăn dân gian tại Khu ẩm thực Hương Việt. Khu vực “Chợ quê mùa xuân” và nhà hàng Hoa Lâm (Khu du lịch Waterland Suối Thạch Lâm) là nơi du khách có thể thưởng thức những món ăn dân dã mang đậm hồn Việt như: khoai lang hấp, khoai lang nướng, bắp nướng, bánh canh, bánh bèo, gỏi cuốn...

 

Không xảy ra “cháy” phòng?

 

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, dự báo năm nay, lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa dịp Tết Nguyên đán đông do số ngày nghỉ dài, cao điểm sẽ từ mùng 3 đến mùng 6 Tết. Sẽ không xảy ra tình trạng “cháy” phòng vì hầu hết khách du lịch mua tour của các đơn vị lữ hành, lượng khách du lịch tự do có xu hướng giảm. Giá dịch vụ lưu trú trong dịp Tết sẽ tăng so với ngày thường, nhưng chủ yếu đối với các cơ sở lưu trú từ 2 sao trở xuống. Dự báo, từ mùng 3 đến mùng 6 Tết, bình quân công suất buồng, giường đạt 90 đến 92%. Trong đó, khách sạn 3 sao trở lên đạt 95%. Từ mùng 7 đến mùng 8 Tết, bình quân công suất buồng, giường ước đạt 50 đến 55%. Sở cũng cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Tài chính chủ trì sẽ tiến hành kiểm tra giá phòng các khách sạn trong dịp Tết.  

 

Đặc biệt, thực hiện chủ trương của tỉnh về “Con đường hoa”, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã triển khai đến các doanh nghiệp du lịch dọc tuyến đường Trần Phú. Các doanh nghiệp đã hưởng ứng và trang hoàng trước cơ sở kinh doanh để chuẩn bị phục vụ Tết, tạo sự kết nối cho con đường hoa thêm lộng lẫy, sinh động hơn trong những ngày xuân./.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục