Hành trang lữ khách

Cùng SPSC Tour trải nghiệm hành trình Caravan: Lào - Thái Lan - Campuchia

Cập nhật: 06/11/2012 14:06:52
Số lần đọc: 1419
Hình ảnh đoàn ô tô nối đuôi nhau đi dọc các nẻo đường luôn để lại ấn tượng sâu sắc đối với những du khách đam mê cảm giác ngồi sau vô-lăng, thử sức “tay lái lụa” và ngắm nhìn phong cảnh hữu tình lướt qua trước mắt.

Với những hành trình Caravan đặc sắc, SPSC TOUR sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên trên xứ sở hoa chăm pa, quê hương những nụ cười và đất nước chùa tháp. 

Đất nước chùa tháp hiền hòa

Riêng hành trình Caravan khám phá duy nhất đất nước Campuchia 4 ngày, khởi hành ngày 28, 31/12, 11- 14/2/2013, du khách lái xe dạo quanh các nẻo đường trung tâm thành phố biển Sihanoukville xinh đẹp; chiêm ngưỡng biểu tượng của thành phố - tượng đài sư tử Vàng, quảng trường Độc Lập; tham quan nhà Rắn; chiêm bái chùa Dưới chùa Trên cầu bình an và mua sắm tại siêu thị địa phương. Du khách cũng có thể đi thuyền tham quan đảo, câu cá hoặc thưởng thức massage cổ truyền Khmer tại resort…

Tiếp tục hành trình, du khách thưởng ngoạn cao nguyên Bokor được người Pháp chọn làm khu nghỉ mát dành cho giới thượng lưu đầu thế kỷ XX; viếng chùa Wat Samprov Pram có tầm nhìn độc đáo, từ chùa có thể nhìn xuyên qua rừng đến bờ biển phía dưới và chiêm ngưỡng những bức tranh tường vẽ về tôn giáo tuyệt đẹp có tuổi thọ hơn 90 năm; bách bộ trên cao nguyên Thansur Bokor - khu nghỉ dưỡng phức hợp duy nhất tại khu vực sông MêKông.

“Bộ đôi hoàn hảo” Campuchia - Thái Lan

Trong hành trình Caravan kết hợp 7 ngày, du khách sẽ đến đất nước của những huyền thoại - Campuchia và thiên đường vui chơi giải trí Thái Lan. Thành phố biển Pattaya chào đón du khách với hòn đảo San Hô thơ mộng, bãi biển trong xanh, khung cảnh lãng mạn, đa dạng hoạt động thể thao dưới nước; thăm làng văn hóa dân tộc Noong Nooch ngập tràn sắc hoa nhiệt đới và thưởng thức các chương trình ca múa nhạc truyền thống đặc sắc, Boxing Thái, đám cưới truyền thống… Du khách cũng không quên mua sắm thoải mái tại các trung tâm thương mại sầm uất của thành phố Bangkok.

Rời Thái Lan, đoàn xe tiếp tục lăn bánh đến Campuchia và thưởng ngoạn kiến trúc Angkor hùng vĩ tại thành phố cổ Siem Reap. Du khách chiêm ngưỡng khu đền Angkor Wat huyền bí, thiêng liêng bậc nhất đất nước chùa tháp, một trong những kỳ quan của thế giới, quần thể đền Angkor Thom độc đáo với tượng Bayon bốn mặt có nụ cười phúc hậu và bí ẩn; leo núi Bakheng ngắm hoàng hôn và phóng tầm nhìn bao quát toàn cảnh Siem Reap. Ngoài ra, du khách có thể chọn lựa chương trình tham quan công viên quốc gia núi Kolen, kinh đô đầu tiên của đế chế Khmer và thư giãn dưới làn nước trong mát của dòng suối ngàn Linga huyền ảo. 

Hành trình Lào - Thái Lan hoang dã

Trên đường đến thành phố Savanakhet của Lào, du khách dừng chân tham quan chùa Xay Nhạ Phùm; thưởng ngoạn cảnh sông MêKông, Thánh địa Phật giáo Đông Dương Thang Ing Hang. Hai ngày lưu lại thủ đô Vientiane, du khách sẽ viếng thăm những công trình kiến trúc có ý nghĩa lịch sử và niềm tự hào của người dân Lào. Chùa That Luổng - biểu tượng quốc gia nổi bật với tháp chính cao 45 m, bao bọc bởi 3 lớp tường đồ sộ, trang trí bằng những cánh hoa sen sơn son thếp vàng và những ngọn tháp nhỏ lộng lẫy. Du khách cũng viếng thăm ngôi chùa cổ Simoung linh thiêng nhất thủ đô; tham quan bảo tàng Cố Tổng Bí thư Caysone Phonevihan.

Cuối đại lộ Lạng Xạn về phía Đông Bắc, biểu tượng chiến thắng Patuxay Gate hao hao giống Khải Hoàn Môn của người Pháp, không màu sắc rực rỡ mà vẫn giữ nguyên vẻ lạnh lùng của lớp xi măng phủ bên ngoài và du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thủ đô Vientiane từ tầng thứ 7. Cách Patuxay Gate 2 km, ngôi đền Pha That Luang là đài tưởng niệm tôn giáo tiêu biểu nhất của Lào. Dưới ánh mặt trời, ngôi đền nổi lên như một tòa tháp vàng rực rỡ, kiến trúc hình tháp với những búp sen xòe cánh độc đáo. Còn ngôi chùa Wat Sisake cổ nhất nước Lào là kho tượng Phật khổng lồ làm bằng nhiều chất liệu: đồng, đá, gỗ… Mái chùa phảng phất nét rêu phong cổ kính với những viên ngói đậm màu nâu đỏ. Du khách cũng không quên đến chùa Mẹ, cầu xin “buộc chỉ cổ tay”, mang may mắn và hạnh phúc về nhà.

Đoàn tiếp tục đến quê hương những nụ cười, thăm thành phố Korat lớn thứ 3 Thái Lan nằm cạnh phía Tây cao nguyên Khorat. Du khách sẽ có những giây phút thư giãn tuyệt vời giữa khung cảnh thiên nhiên trong lành, tươi mát và vui chơi thỏa thích tại câu lạc bộ Thongsomboon với các hoạt động mạo hiểm như chèo bè, cưỡi ngựa, bắn súng sơn… Du khách tận hưởng cảm giác như đang sống ở miền Tây hoang dã, qua đêm trong những nhà lều hoặc trên xe ngựa thiết kế đặc biệt, đầy đủ tiện nghi. Ghé trang trại Chokchai rộng lớn, du khách có thể tìm hiểu các hoạt động của một trang trại như chăn nuôi bò sữa, làm kem và xem biểu diễn cowboy…

Điểm dừng chân kế tiếp, thành phố Kanchanaburi xinh xắn nằm giáp biên giới Myanmar, nổi tiếng với những khu rừng rậm có nhiều loại động thực vật phong phú, các làng nghề thủ công truyền thống bên ngã 3 sông Kwai Yai - Kwai Noi - Mea Klong. Du khách dạo thuyền đuôi dài trên sông Kwai, thăm làng nổi và tuyến đường sắt tử thần nổi tiếng, băng qua cây cầu gỗ chênh vênh men theo sườn núi; tận hưởng không khí sầm uất khu chợ nổi Damnoen Saduak dọc các kênh rạch chằng chịt, khám phá nét đẹp cuộc sống người dân Thái trên sông nước. 

Liên hệ: Công ty Du lịch SPSC TOUR (16 Phùng Khắc Khoan, Q.1 - TPHCM. ĐT: 38235412-38239447-3822081. Website:www.spsctour.vn).
Nguồn: website NLD

Cùng chuyên mục