Hành trang lữ khách

Nhiều tour du lịch ngắn thú vị

Cập nhật: 04/09/2012 09:18:42
Số lần đọc: 1521
Từ TP Hồ Chí Minh, du khách có thể dễ dàng tìm cho mình những tour ngắn ngày của các công ty du lịch. Đáng nói là các tour du lịch trong ngày xuống miền Tây hay đi quanh TP đang được các du khách trong và ngoài nước hết sức ưa thích bởi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn, giá cả phải chăng.

Thật khó tưởng tượng khi tham gia tour từ TP về Tiền Giang hay Bến Tre, ngồi thuyền máy lướt trên sông Tiền, tham quan sản xuất kẹo dừa, nghe hát đờn ca tài tử, ăn trái cây, chèo xuồng ba lá len lỏi giữa rặng dừa nước mà giá chỉ có 230 nghìn đồng. Cũng không khó tìm những tour trong ngày khác đi Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ… chơi chợ nổi, vào miệt vườn với giá trọn gói từ 350 nghìn đồng đến khoảng 800 nghìn đồng. Chính mức giá vừa phải đó đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước tham gia. Park Sung Hye, sinh viên người Hàn Quốc hớn hở "khoe": "Tour du lịch từ TP về Tiền Giang, Bến Tre vừa tiết kiệm thời gian, rẻ tiền, nhưng rất thú vị. Nếu có thời gian và điều kiện, chắc chắn em sẽ rủ thêm bạn bè đến TP Hồ Chí Minh để đi các tour như vậy".  

Những người không thích sông nước có thể chọn cho mình tour đi quanh TP tham quan chùa Giác Lâm, chợ Lớn, Cảng Nhà Rồng, Dinh Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh… Người thích bầu không khí thoáng đãng có thể tìm đến những địa danh lịch sử nổi tiếng như Rừng Sác - Cần Giờ, địa đạo Củ Chi… Giá một tour như vậy dao động từ hơn 300.000 đồng đến 600.000 đồng tùy theo chất lượng dịch vụ đi kèm. Đặc biệt, khi tham gia tour Củ Chi, những người thích vận động, ưa cảm giác mạnh sẽ được chơi trò đánh trận giả bằng súng sơn, thậm chí còn có thể tham gia bắn súng quân dụng đạn thật! Bên cạnh việc luôn cố gắng cùng các địa phương xây dựng sản phẩm lôi cuốn, các doanh nghiệp du lịch thường có mối liên kết chặt chẽ, hỗ trợ nhau đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách. 


Theo Sở VH,TT&DL TP Hồ Chí Minh, riêng trong tháng 8/2012, TP đã đón khoảng 290.000 lượt du khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2011, đạt doanh thu 4.500 tỷ đồng. Chính sự đa dạng, hợp lý đã góp phần giúp du lịch phát triển ổn định và đóng góp hơn 10% GDP toàn TP. TP đặt ra phấn đấu trong năm nay đón gần 3,8 triệu lượt khách, doanh thu đạt 68.000 tỷ đồng đến 2015 đón khoảng 5 triệu lượt khách, đạt doanh thu 109.000 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, UBND TP đã chỉ đạo Sở VH,TT&DL đào tạo nguồn nhân lực, gắn kết du lịch với văn hóa nhằm tăng sức hấp dẫn điểm đến. Ngành du lịch cũng đang nghiên cứu tổ chức hoạt động văn hóa trên sông dọc đại lộ Võ Văn Kiệt, chương trình nghệ thuật hằng đêm… Du lịch TP sẽ được quy hoạch, xem xét, so sánh tương quan với các điểm đến ở khu vực nhằm phát huy lợi thế, nâng mức chi tiêu của khách trong thời gian lưu trú tại đây./.

Nguồn: HNM

Cùng chuyên mục