Hành trang lữ khách

Bà Rịa-Vũng Tàu: Hấp dẫn các tour, tuyến du lịch

Cập nhật: 26/12/2011 11:08:46
Số lần đọc: 2973
Bên cạnh các sản phẩm du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng, Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) còn có nhiều di tích, danh thắng có khả năng đón khách du lịch. Các hãng lữ hành trong và ngoài tỉnh đã thiết kế nhiều tour kết hợp giữa tắm biển, nghỉ dưỡng và tham quan, về nguồn khi đến BR-VT cho du khách nhiều sự lựa chọn.

Ông Trần Văn Thông, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng, BR-VT có khả năng cung cấp đầy đủ các loại hình du lịch: nghỉ dưỡng, tắm biển, sinh thái, chữa bệnh, tắm bùn khoáng nóng, mạo hiểm, leo núi, lặn biển, hội nghị hội thảo (Mice)… Ngoài ra, các di tích, danh thắng, hệ thống chùa chiền, dinh như: di tích trận địa pháo Sao Mai – núi Lớn, di tích Bạch Dinh, ngọn hải đăng, tượng chúa giang tay trên đỉnh núi Nhỏ, Niết Bàn Tịnh xá, Thích Ca Phật đài, Nhà Lớn Long Sơn, Đình thần Thắng Tam, Linh Sơn cổ tự, Miếu Bà và Hòn Bà (TP. Vũng Tàu); khu lưu niệm chị Võ Thị Sáu, khu di tích lịch sử căn cứ cách mạng Minh Đạm (huyện Đất Đỏ); địa đạo Long Phước, Nhà Tròn (TX. Bà Rịa); di tích Dinh Cô và Mộ Cô (huyện Long Điền); hệ thống nhà tù Côn Đảo… đều là những điểm du lịch hấp dẫn.

 

Tại TP. Vũng Tàu, hai ngọn núi là núi Lớn và núi Nhỏ có nhiều điểm tham quan nên du khách có thể tham gia tour leo núi, ngắm cảnh và khám phá di tích. Để lên được tượng chúa giang tay trên đỉnh núi Nhỏ, du khách phải leo bộ khoảng 1.000 bậc thang. Sau khi tới chân tượng, nhiều du khách thích chui vào lòng tượng, chinh phục hơn 130 bậc cầu thang hình xoắn ốc lên hai vai tượng, nơi có khoảng không gian như ban công để ngắm cả vùng biển Bãi Sau đến Chí Linh – Cửa Lấp, mũi Nghinh Phong và một phần TP. Vũng Tàu. Rời tượng chúa giang tay, du khách có thể vòng về hướng Bãi Trước theo tuyến đường ven biển Hạ Long – Quang Trung. Khi qua bến tàu cánh ngầm một đoạn, nhìn sang phía tay phải có một con đường dẫn lên ngọn hải đăng có tuổi đời gần 150 tuổi. Đường khá rộng và phẳng nên có thể đi bằng ô tô hoặc đi bộ. Từ tháp hải đăng, ở độ cao khoảng 180m so với mực nước biển, bạn sẽ thấy toàn cảnh Bãi Dứa, Bãi Trước, hồ Bàu Sen và những điểm khuất mà khi ở tượng chúa giang tay không thấy được. Du khách nào thích khám phá vũ khí cổ có thể tìm đến di tích trận địa pháo cổ do người Pháp xây dựng từ thế kỷ XIX trên sườn núi Lớn. Những khẩu pháo còn khá nguyên vẹn, sẽ đem đến cho du khách những khám phá thú vị.

 

Tại huyện Long Điền, một địa danh du lịch nổi tiếng hầu như du khách nào cũng biết là bãi tắm Long Hải. Đây là một thương hiệu du lịch có từ trước năm 1975 với bãi biển trong, xanh, cát trắng mịn. Long Hải là tên một thị trấn. Nơi đây có một lễ hội rất lớn của ngư dân miền biển là lễ hội Dinh Cô (Lệ Cô) được tổ chức từ ngày 10 đến 12 tháng 2 âm lịch hàng năm. Lễ hội Dinh Cô gắn liền với truyền thuyết về cô gái trẻ linh thiêng bị chết đuối dạt vào bờ, được ngư dân làng chài chôn cất, thường hiển linh giúp người từ cách nay khoảng 200 năm. Trên địa bàn thị trấn ven biển này đã có nhiều khu du lịch, resort cao cấp như Anoasis Beach resort, Long Hải Beach resort được nhiều du khách có mức chi tiêu cao và khách quốc tế lựa chọn.

 

Đất Đỏ là địa phương có nhiều điểm du lịch về nguồn, trong đó khu di tích lịch sử căn cứ cách mạng Minh Đạm, Công viên tượng đài và nhà lưu niệm chị Võ Thị Sáu là hai điểm hấp dẫn hơn, phù hợp với những tour về nguồn. Sau khi vui đùa với làn nước biển trong mát ở khu du lịch Thùy Dương hoặc các bãi tắm lân cận, nhiều du khách thích chinh phục núi Minh Đạm, nơi tọa lạc di tích khu căn cứ Minh Đạm. Nhiều di tích gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước còn lưu giữ ở đây, nhất là tên gọi của các hang như: hang Quân y, hang B2, hang Huyện ủy, hang Huyện đội… Núi Minh Đạm có địa thế hiểm trở nên các tour cũng thường kết hợp về nguồn với tham quan, dã ngoại, tổ chức các trò chơi tập thể, băng rừng, vượt núi. Nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thanh niên cũng thường tìm về khu di tích căn cứ cách mạng này để tổ chức kết nạp đoàn viên mới hay sinh hoạt đoàn. Đặc biệt hiện nay đang là thời điểm những cánh rừng hoa anh đào ở Minh Đạm vào mùa nở rộ, khoe sắc màu rực rỡ.

 

Đặc biệt, điểm đến không thể bỏ qua với các tour về nguồn ở Đất Đỏ là Công viên tượng đài anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu (nằm trên quốc lộ 55). Du khách đến đây sẽ được nghe kể về tấm gương đấu tranh anh dũng của chị Sáu, vừa là dịp để thắp nén nhang tưởng nhớ người nữ anh hùng trẻ tuổi đã hy sinh dũng cảm vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam noi theo.

 

Tại huyện Xuyên Mộc, du khách có thể tham gia các tour du lịch sinh thái khám phá Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu hay tour chăm sóc sức khỏe, kết hợp tắm bùn chữa bệnh tại Khu du lịch suối nước nóng Bình Châu. Xuyên Mộc cũng có nhiều bãi tắm nổi tiếng trong thời gian gần đây với bãi cát phẳng, mịn, nước biển trong xanh là Hồ Tràm – Hồ Cóc.

Nguồn: Báo BRVT

Cùng chuyên mục