Hành trang lữ khách

Mùa đẹp nhất ở New York, Mỹ

Cập nhật: 30/11/2011 13:40:27
Số lần đọc: 2797
Mùa thu là mùa đẹp nhất để đến thăm New York bởi cùng với cảnh sắc thiên nhiên còn có những lễ hội đa dạng, nhiều màu sắc như Halloween, El Dia de los Muertos (để tưởng nhớ người đã khuất của dân Mexico), tuần lễ thời trang… - những nét hấp dẫn của thành phố có biệt danh trái táo này.

Rừng thu bên những tòa nhà chọc trời - một hình ảnh đáng nhớ của New York

Mùa thu giống như một món quà giấu khéo mà cuộc sống hối hả ở thành phố không ngơi nghỉ này khiến ta quên mất. Để rồi một ngày ta chợt sững người khi nhìn những lá vàng rụng trên mặt đường trong khi da mặt khô hanh vì từng cơn gió lạnh đầu mùa.

Thoang thoảng trong gió là mùi thơm của quế, đinh hương. Tiếng xào xạc của đám lá khô dưới mỗi bước chân. Mặt đất vẫn còn run lạnh với ký ức của mùa đông trước nên vội ôm lấy từng tia nắng xuyên qua vòm lá. Thành phố thay đổi mỗi ngày như cô gái trong tuần lễ thời trang sặc sỡ với những vạt vàng, vạt đỏ của các công viên như Central Park, Inwood Hill Park, Prospect Park, Corona Park...

Cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 là thời điểm lá vàng đẹp rực rỡ nhất. Nắng vàng rót mật, những vệt màu như nét vẽ của bức tranh phong cảnh. Sắc màu rực rỡ của rừng cây như là níu kéo cuối cùng của thiên nhiên trước khi mùa đông lạnh giá đang đến. Theo nghĩa nào đó thì sắc đẹp như là chỉ dấu của tàn phai đang chờ đợi. Những thân cây gầy guộc trơ trụi lặng lẽ chờ đợi từng bước chân mùa đông đang tới.

Central Park là công viên nổi tiếng nhất ở New York và được coi là một trong những địa điểm lãng mạn nhất hành tinh cùng với Venice, Paris, Maldives, Bali… Với diện tích 3,41km2, Central Park là công viên được tham quan nhiều nhất ở Mỹ với khoảng 35 triệu lượt khách mỗi năm. Cùng với cầu Brooklyn, Central Park là một trong những địa điểm thường xuất hiện nhiều nhất trên phim ảnh Hollywood.

Tháp đôi San Remo, nơi những Steven Spielberg, Steve Jobs, Demi Moore, Glenn Close, Dustin Hoffman, Bruce Willis… từng lưu trú - Ảnh: Thanh Tuấn

Lãng mạn với mùa thu - Ảnh: Thanh Tuấn

 

Nguồn: Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục