Hành trang lữ khách

Độc đáo tour du lịch kết hợp từ thiện

Cập nhật: 18/11/2011 14:27:05
Số lần đọc: 3085
Ngày 18/11, theo đại diện Cty Du lịch Vietravel, Vietravel khu vực Hà Nội  vừa xây dựng hàng loạt các chương trình tour kết hợp việc tổ chức các hoạt động từ thiện tới các trường học có điều kiện khó khăn thuộc các tỉnh vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Lai Châu và Cao Bằng.
Mục tiêu của chương trình này là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những du khách vừa kết hợp tham quan những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của đất nước, vừa giành thời gian để trải nghiệm những địa danh vùng núi có điều kiện khó khăn - đây cũng là cơ hội để du khách Hà Nội có thể đóng góp một phần nhỏ vật chất và tinh thần giúp cho các em bé ở vùng cao có được tấm áo ấm, và bữa cơm thêm chất đạm.

Sản phẩm đầu tiên là chương trình tham quan tỉnh Hà Giang với điểm dừng chân đầu tiên là xã Sủng Là - nơi mà những núi dãy núi đá đen chập trùng bao bọc lấy thung lũng nhỏ và sâu. Đường vào xã nhỏ xíu, quanh co dốc đứng, nhưng phong cảnh lại đẹp tuyệt vời. Nơi đây được mệnh danh là “ốc đảo” của Hà Giang.

Hiện tại xã Sủng Là chưa có trường học mà các lớp học chỉ được bố trí tại nhà Văn hóa xã với gần 100 em học sinh dân tộc thiểu số ở bậc mầm non và tiểu học. Du khách sẽ cùng giao lưu và tặng quà cho các em nhỏ trước khi tiếp tục cuộc hành trình khám phá các địa danh nổi tiếng của Việt Nam như dừng chân chụp ảnh tại Cao Nguyên Đá (ảnh), phố cổ Đồng Văn, và khởi hành về Mèo Vạc, qua đèo Mã Phì Lèng - Đèo ngoạn mục nhất Việt Nam…

Sau chuyến hành trình tới Hà Giang, Vietravel sẽ tiếp tục tổ chức chương trình từ thiện lên Lai Châu, Cao Bằng thăm trường Dân tộc xã Nậm Ban, thăm bản Sìn Hồ, Hang Bắc Pó và nhiều địa danh nên thơ của hai tỉnh miền núi này. Hai chương trình được dự kiến khởi hành vào ngày 16/12/2011 và 06/01/2012. Vietravel Hanoi cũng tin tưởng rằng sản phẩm này chắc chắn sẽ đáp ứng được đúng nhu cầu của người dân và mong sẽ đóng vai trò là một cây cầu để đưa ngày càng nhiều du khách có lòng hảo tâm đến với những bản làng vùng xâu vùng xa để cùng giao lưu và mang đến niềm vui cho trẻ em các tỉnh vùng cao.

Nguồn: Báo Lao Động

Cùng chuyên mục