Hành trang lữ khách

Du lịch sinh thái Ninh Bình

Cập nhật: 24/11/2011 14:56:40
Số lần đọc: 2110
Du lịch sinh thái Ninh Bình đang khẳng định là loại hình nổi trội, được khai thác hiệu quả.Hấp dẫn của du lịch sinh thái trước hết bởi sự phong phú, đa dạng của cảnh sắc.

Du khách có thể tìm đến khám phá, thưởng thức “bản nhạc rừng” tại Vườn Quốc gia Cúc Phương (Nho Quan), thuộc địa hình cáctơ nửa che phủ, với hệ sinh thái, thảm, vườn thực vật xanh ngút, ôm ấp bên trong hàng nghìn cây cổ thụ, có cây chò chỉ nghìn năm tuổi và các loài chim muông, thú quý hiếm. Hay chiêm ngưỡng một "Đà Lạt" nên thơ - hồ Đồng Chương (Nho Quan). Những triền đồi thoải thoải, vi vút thông reo, không khí như được thanh lọc, trong lành, không gian yên tĩnh nơi đây sẽ tạo cho du khách những giây phút thư giãn khi thả bộ quanh những hồ nước trong xanh. Hồ Đồng Chương còn có thác nước Ba Tua, có những đàn cò đậu dày đặc, tạo nên những “cánh rừng hoa” trắng xóa, chấm phá một góc trời.

 

Xuôi về Hoa Lư, du khách được hòa mình trong thung lũng rộng lớn, ẩn mình phía sau những dãy núi đá vôi hùng vĩ, hoang dã, đầy nắng đúng như tên gọi - Thung Nắng, chứng kiến sự quây tụ đầm ấm kín những vạt cây của chim trời mỗi khi hoàng hôn về. Hoặc du thuyền trên dòng Ngô đồng tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động để tận hưởng cảnh trí thanh bình, hương đồng gió nội.

 

Đến Gia Viễn, du khách sẽ được đến với Vân Long huyền thoại, mênh mông sóng nước, núi non ẩn mây trời. Đến với làng nổi Kênh Gà - một làng quê thuần Việt bên dòng Hoàng Long, tấp nập cảnh trên bến dưới thuyền...

 

Một điều dễ nhận thấy là hầu hết các khu, điểm du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh đều thiên tạo và giữ được vẻ đẹp nguyên sơ. Cùng với các cơ chế, chính sách, sự quan tâm đầu tư khai thác của tỉnh, các khu, điểm du lịch sinh thái đang được chỉnh trang đẹp mắt hơn, được quản lý khoa học, nền nếp, tạo được thương hiệu, níu chân du khách, góp phần tăng doanh thu du lịch, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. 

 

Sự quyến rũ của du lịch sinh thái Ninh Bình khó nói hết bằng lời, chỉ có thể lưu giữ trong sự cảm nhận của du khách khi đặt chân đến với mảnh đất non nước hữu tình này.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục